Bệnh nhân đau bụng cấp cứu, bác sĩ phát hoảng vì điều này

Google News

Nuốt chửng hạt trân châu trong trà sữa mà không nhai, anh Vương đau bụng dữ dội, đau thắt lưng, phải đến bệnh viện cấp cứu.

Vài ngày trước, một thanh niên họ Vương, 19 tuổi, ở Hàng Châu, Trung Quốc, đã đến bệnh viện cấp cứu vì cảm thấy vô cùng khó chịu ở thắt lưng, đau bụng mãi không dứt.
Không ngờ sau khi chụp X-quang, bác sĩ phát hiện bụng của anh Vương chứa đầy dị vật không rõ, không thể xác định, nhìn thôi cũng khó chịu.
Sau khi dò hỏi, bác sĩ choáng váng khi biết rằng, anh Vương đã nuốt chửng những viên trân châu trong trà sữa mà không nhai khi uống vào đêm hôm trước, vì vậy tất cả chúng đều mắc kẹt trong bụng anh, không sao tiêu hoá được.
Benh nhan dau bung cap cuu, bac si phat hoang vi dieu nay
Ảnh minh hoạ. 
Theo bác sĩ, những hạt trân châu mà anh Vương nuốt chửng ngày hôm trước vẫn còn nguyên vẹn trong dạ dày của anh vì đó là thực phẩm có độ kết dính cao. Cũng không loại trừ khả năng cửa hàng trà sữa đã cho quá nhiều chất phụ gia, thực phẩm không tự nhiên vào trân châu nên đã gây ra tình trạng này.
Qua trường hợp của anh Vương, bác sĩ nhắc nhở mọi người, khi uống trà sữa trân châu, tốt nhất là nhai kỹ, nhai lâu những viên trân châu này, không nên vừa uống trà sữa trân châu vừa hoạt động mạnh, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Cách đây vài tháng, một vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại thành phố Tử Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Một thiếu niên 16 tuổi vừa uống trà sữa trân châu vừa nhảy nhót khi đi dạo thì đột nhiên sặc trân châu, không thể thở được và ngã xuống đất bất tỉnh tại chỗ.
Khi đến được bệnh viện, thiếu niên được xác nhận đã tử vong, mất đi dấu hiệu của sự sống trước khi đến được nơi có điều kiện cấp cứu. Nguyên nhân tử vong được xác định là do trân châu làm nghẹt khí quản.

Mời quý độc giả xem thêm video: Trộn cần sa vào trà sữa chở đi bán cho du khách. Nguồn video: PLO.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)