Bà Quynh 30 năm chữa bệnh thoái hóa xương khớp

Google News

(Kiến Thức) - Người dân nơi đây ai cũng biết đến bà Quỳnh bởi bà đã chữa khỏi rất nhiều người mang trọng bệnh. 

Đặc biệt, có những người bị bệnh thoái hóa khớp nặng, nhiều năm chữa khắp nơi không khỏi, nhờ bà mà cuộc sống của họ như được tái sinh. Bà là lương y Lang Thị Quynh 61 tuổi (khu 2, thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa).
Ảnh bà Quynh chữa thoái hóa khớp. 
Tuy chúng tôi đến gặp bà từ lúc sáng sớm, nhưng vẫn phải chờ bà, bởi hôm nay bà có lịch tiếp đón bệnh nhân. Bởi thế, dù là công lớn việc nhỏ gì bà đều gác lại, dành thời gian cho bệnh nhân.
Bà Quynh cho hay, gia đình bà trước đây sinh sống trên vùng núi cao nhất nhì Thanh Hóa. Từ đời cha ông bà đã biết nghề làm thuốc, lên núi lấy các cây thuốc Nam về chữa bệnh cho người dân. Từ nhỏ, bà chịu thương chịu khó, hiền lành nên được ông bà truyền nghề bốc thuốc chữa bệnh cứu người.
Bà Quynh bảo, hơn 30 năm chữa bệnh, bà đã chữa trị cho hàng nghìn người khỏi nhiều các bệnh khác nhau và đều nhờ vào cây lá thuốc Nam có sẵn trên núi rừng. Không chỉ người dân trong tỉnh Thanh Hóa đến chữa bệnh mà nhiều người nơi khác tìm đến bà. Bệnh thoái hóa khớp là một trong những bệnh bà Quynh chữa trị hiệu quả nhất.
Lật cuốn sổ ghi chép về những bệnh nhân bị bệnh thoái hóa khớp, bà Quynh đọc cho chúng tôi rất nhiều trường hợp mà tưởng như cuộc đời này họ chỉ biết nằm một chỗ nhờ người thân giúp đỡ. Nhưng lạ kỳ thay, dưới bàn tay như có phép thuật của bà, bà đã bốc thuốc Nam cho uống, thời gian sau họ có thể đi lại và làm việc bình thường.
Theo sự chỉ dẫn của bà Quynh chúng tôi vượt qua hàng trăm cây số tìm về thôn 4 (xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa để đi tìm gặp nhân chứng sống từng được bà Quynh “cải tử hoàn sinh”.
Gặp chúng tôi trong căn nhà mái bằng của mình, ông Lê Văn Thân tươi cười tiếp chuyện. Ông bảo, chỉ có may mắn được gặp bà Quynh mà chân ông mới có thể đi, miệng ông mới cười được. Bởi chỉ cách đây hơn 1 năm trước, ông Thân chỉ nằm một chỗ.
Ông Thân nhớ lại: “Trước đây tôi bị sưng khớp, không đi lại được mới sang bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa khám họ nói tôi bị viêm đa khớp, thoái hóa khớp. Sau đó đi chữa trị rất nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc không khỏi. Uống nhiều thuốc Tây dẫn đến bị đau dạ dày, đái tháo đường. Trong khi đó, đầu gối sưng chỉ nằm một chỗ, không đi lại được. Nhờ người quen giới thiệu tôi mới biết bà Quynh chữa bệnh bằng thuốc lá Nam. Sau đó, tôi đã nhờ người thân đưa đến nhờ bà Quynh bốc thuốc. Bà bảo, do bệnh tôi nặng nên phải uống trên 10 thang thuốc mới khỏi. Thuốc của bà là những cây, củ có sẵn trên rừng được bảo quản rất sạch sẽ. Tôi uống thang thuốc thứ 2, cảm thấy cơ thể đau nhức, nhưng từ thang thuốc sau đó cơ thể dễ chịu hẳn. Thang thứ 10 thì cơ chân tay thấy cứng cáp, có thể đi lại được và đến thang thứ 15 thì tôi đã khỏe mạnh bình thường”.
“Chính bản thân tôi cũng không tin có ngày sẽ đứng được lên đi lại bình thường như ngày hôm nay. Bởi tôi bị bệnh lâu, nằm liệt trong thời gian dài. Chỉ may mắn được bà Quynh chữa trị tôi mới có ngày hôm may. Đặc biệt, bà rất tận tình cứu chữa cho mọi người”, ông Thân cho biết.
Ông Lê Văn Đong, Trưởng Phòng y tế huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Nhờ học được bài thuốc gia truyền của gia đình, bà Quynh có thể chữa trị nhiều bệnh. Gia đình bà chữa bệnh lâu đời cho người dân nơi đây. Bà điều trị bằng các cây thuốc Nam sẵn có trên rừng, các bệnh bà chữa trị hiệu quả nhất là xương khớp, dạ dày, xơ gan, viêm cầu thận. Bạn đọc có nhu cầu chữa bệnh liên hệ số điện thoại của bà Quynh: 0378.678.094 – 0946.217.111 hoặc Website: thuocnambaquynh.com để tìm hiểu thông tin.

 



PV

Bình luận(0)