Ăn một miếng ớt, thai phụ 38 tuần sặc máu suýt chết vì...

Google News

Vài ngày trước, khi đang ăn một miếng ớt, cô Lý ho dữ dội. Trưa hôm đó, cô Lý đột nhiên nôn ra máu, dù đã cố gắng cầm, máu vẫn không ngừng trào ra từ cổ họng.

Cô Lý, 30 tuổi, ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, vô cùng thích đồ cay, bữa nào cũng phải có món cay mới ăn được. Ngay cả khi đang mang thai cô cũng không bỏ được thói quen này, thi thoảng vẫn lén lút ăn ớt thỏa mãn cơn thèm.
Vài ngày trước, khi đang ăn một miếng ớt, cô Lý ho dữ dội. Đến trưa cùng ngày, cô Lý đột nhiên nôn ra máu, dù đã cố gắng cầm, máu vẫn không ngừng trào ra từ cổ họng. Khi ngẩng đầu lên và nín thở, cô lập tức cảm thấy khó thở, tình trạng tồi tệ hơn. Gia đình gấp rút đưa thai phụ đi cấp cứu gần nhất.
An mot mieng ot, thai phu 38 tuan sac mau suyt chet vi...
Ca cấp cứu của cô Lý có sự tham gia phối hợp của bác sĩ nhiều chuyên ngành.  
Hóa ra là cô Lý đã bị bệnh lao phổi cách đây 5 năm. Bệnh viện địa phương ngay lập tức liên hệ với Bệnh viện Tổng hợp Y học Cổ truyền và Tây y Chiết Giang (Bệnh viện Chữ thập đỏ Hàng Châu, Bệnh viện Ngực Hàng Châu trực thuộc Đại học Y khoa Chiết Giang) để điều trị.
Tại bệnh viện, xét thấy cô Lý đã mang thai đủ tháng (38 tuần), bệnh viện quyết định mổ lấy thai khẩn cấp. Với sự phối hợp chặt chẽ của các bộ phận, em bé  được sinh hạ thành công. Thế nhưng, cô Lý lại nôn ra máu.
Bác sĩ đọc kỹ những hình ảnh trước phẫu thuật và phát hiện trong phổi của cô Lý có rất nhiều mạch máu dày lên bất thường, thậm chí mạch vành của tim cũng tham gia cung cấp máu cho các tổn thương ở phổi, những mạch máu này có thể là thủ phạm khiến cô Lý bị nôn ra máu. Sau đó, bác sĩ phát hiện ra rằng động mạch vành của cô Lý gần như bị tắc hoàn toàn và cô có thể bị nhồi máu cơ tim bất cứ lúc nào.
Cuối cùng, dưới sự phối hợp của các bác sĩ từ nhiều khoa, ca phẫu thuật của cô Lý đã diễn ra suôn sẻ. Cô hồi phục tốt sau ca phẫu thuật và không nôn ra máu nữa. Hiện hai mẹ con đã bình phục. Cô Lý sau khi bình phục liên tục cảm ơn các nhân viên y tế, nghẹn ngào nói: "Các vị đã cho tôi cuộc sống thứ hai!"
Qua trường hợp này, bác sĩ đặc biệt nhắc nhở, nôn ra máu nguy hiểm nhất chính là ngạt thở, đừng cố gắng cầm máu như cô Lý, hành vi này rất nguy hiểm, cục máu đông làm tắc nghẽn đường thở có thể gây tử vong.
Bác sĩ nhấn mạnh, nếu nôn ra máu, cần lập tức nằm nghiêng và quay đầu sang một bên để đề phòng ngạt thở, đồng thời gọi cấp cứu càng sớm càng tốt.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu sống bệnh nhân vỡ mạch máu não, mất hết tri giác 

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)