7 kiểu nói “sát thương” cao, phụ nữ thường dùng hôn nhân sớm lụi

Google News

Những kiểu nói “sát thương” này được ví như chiếc đinh ghim vào tim đối phương, khiến nửa kia đau đớn. Vết thương mưng mủ khiến hôn nhân tâm đầu ý hợp có lúc lụi tàn.

1. Anh là đồ vô dụng. Trong gia đình, nam giới thường cố gắng trở thành chỗ dựa vững chắc cho vợ con. Có sự công nhận của vợ, nam giới sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ tổ ấm. Ngược lại, phụ nữ tỏ thái độ không hài lòng, coi chồng là kẻ vô dụng sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của đàn ông.
Phàn nàn về sự kém cỏi của chồng có thể khiến bạn hả hê chốc lát song nó giống như axit mài mòn hạnh phúc hôn nhân. Nghe nhiều lời chỉ trích, nam giới dần thui chột ý chí vươn lên, cảm thấy không được thấu hiểu. Nghe những lời nói "sát thương" cao, lâu dần mối quan hệ sẽ trở nên lạnh nhạt, sớm đi vào bế tắc.
2. Anh là đồ hèn. Đàn ông dù kém cỏi đến đâu cũng không hài lòng việc đối phương coi mình là kẻ hèn nhát. Thực tế, ai cũng có sự lo lắng, bất an riêng. Trong một số tình huống, đàn ông có thể yếu đuối, thiếu tự tin. Là người đồng hành cùng chồng, phụ nữ nên cùng anh vượt qua nỗi sợ này để hoàn thiện mình.
Việc chỉ trích chồng là đồ hèn chỉ khiến đàn ông tổn thương, cho rằng mình có cố gắng đến đâu cũng không được vợ ghi nhận. Mặt khác, trước khi tiến đến hôn nhân, cặp đôi có thời gian tìm hiểu và chấp nhận nhau. Nhân vô thập toàn. Bạn đã chấp nhận những điểm yếu của anh ấy ngay từ đầu, không nên vì sự thất vọng hiện tại mà dày vò đối phương.
7 kieu noi “sat thuong” cao, phu nu thuong dung hon nhan som lui
 
3. Không có tôi thì gia đình này nát từ lâu rồi. Trong cuộc sống, nhiều chị em có địa vị xã hội, kiếm tiền giỏi hơn chồng. Phụ nữ khẳng định bản thân là điều tốt song không vì thế mà đề cao bản thân quá mức, phủ nhận vai trò của chồng trong gia đình.
Đàn ông yêu vợ, có thể nhường nhịn vợ song phụ nữ đề cao bản thân quá mức, lấn át chồng lại là mầm mống của sự tan vỡ. Không nhận được sự công nhận của vợ khiến đàn ông cảm thấy thiếu tự tôn. Trường hợp không đủ bản lĩnh, gặp người khác ngưỡng mộ mình, nam giới sẽ ngả nghiêng. Thậm chí, anh ta có thể đánh đổi hôn nhân hiện tại để đến với người kia.
4. Bố mẹ anh thật quá quắt. Vợ chồng cãi nhau không nên lôi bề trên, đặc biệt là bố mẹ vào để xỉa xói đối phương. So với phụ nữ, nam giới kiệm nói, thường cố nhường nhịn hơn. Tuy vậy, xúc phạm người sinh thành rất dễ khiến anh ta không thể kiểm soát. Cãi nhau gay gắt khiến hôn nhân sứt mẻ. Ngay cả khi kết thúc, nam giới vẫn khó có thể bỏ qua hoàn toàn việc xúc phạm bố mẹ họ.
5. Không ở được thì ly hôn. Trước khi quyết định kết thúc, bạn nên suy nghĩ lại lý do khiến mình bắt đầu. Dễ dàng thốt lên lời ly hôn cho thấy bạn không tôn trọng, xây dựng hôn nhân. Thiếu cảm giác an toàn sẽ khiến nam giới lo lắng, bất an, không giành toàn bộ sức lực để vươn lên trong cuộc sống. Gieo rắc nỗi lo hôn nhân tan vỡ sẽ khiến nam giới quen với cảm giác này. Lâu dần, anh ấy sẽ không còn thấy đau khi quyết định ly hôn.
6. Em muốn yên tĩnh, để em yên. Chia sẻ khó khăn trong cuộc sống là cách giúp cả hai hiểu nhau hơn, cùng nhau vượt khó. Ngược lại, giữ chuyện riêng khiến đối phương cảm thấy mình không được tin tưởng. Với nam giới, cảm giác này thực sự tồi tệ. Họ sẽ tự hỏi liệu mình có vô dụng, không thể là chỗ dựa cho vợ.
7. Tôi yêu anh ấy, hãy giải thoát cho tôi. Phản bội là một trong những yếu tố dễ khiến hôn nhân đi vào bế tắc nhất. Phụ nữ thừa nhận yêu người thứ ba không khác gì “cú vả” vào tình yêu, lòng tự tôn của đàn ông. Anh ấy có thể tha thứ nếu vợ lỡ “cảm nắng” để bảo toàn gia đình cho con cái. Vậy nhưng, người vợ xác nhận yêu kẻ khác thì hôn nhân khó có thể tiếp tục.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Xem camera, vợ phát hiện chồng ngoại tình

Nguồn video: Thesun


Định Tâm (Theo ABLW)

>> xem thêm

Bình luận(0)