3 điều phụ nữ làm buổi sáng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ

Google News

Tuổi thọ của con người là có hạn, nhưng ai cũng biết rằng tuổi thọ của con người bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.

3 điều dậy sớm có thể gây hại cho cuộc sống của bạn:

Ăn thức ăn cay, nhiều gia vị khi bụng đói

Nhiều người có "khẩu vị nặng" và ăn một số thứ cay và kích thích vào buổi sáng, chẳng hạn như ớt, hành, tỏi, gừng, hạt tiêu, hạt tiêu,... cũng như trà mạnh, cà phê, rượu, đồ uống có ga,... Nếu bạn ăn thức ăn cay và kích thích khi bụng đói, không chỉ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa mà còn có tác động nhất định đến màng nhầy của đường tiêu hóa, dẫn đến viêm, loét, chảy máu, thậm chí cả đường tiêu hóa, gây bệnh tật, thậm chí là các bệnh về đường tiêu hóa. Không nên ăn đồ cay nóng, kích thích, nhất là những người sau mổ, sau sinh, chức năng tiêu hóa yếu, thể trạng yếu.

3 dieu phu nu lam buoi sang co the anh huong den tuoi tho

Tập thể dục khi bụng đói

Buổi sáng ngủ dậy, một số người tập thể dục mà không ăn uống, tập thể dục có nhiều lợi ích nhưng không nên tập khi bụng đói, vì tập thể dục sẽ tiêu hao nhiều thể lực và glucose. Sau một đêm nghỉ ngơi, dạ dày và ruột sẽ trống rỗng, bồi bổ thể lực và tinh thần, nếu ra nhiều mồ hôi lúc này sẽ gây hưng phấn thần kinh giao cảm, sinh ra các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, vã mồ hôi, đánh trống ngực, và trong những trường hợp nghiêm trọng, có thể bị sốc và ngã. Nên tập thể dục trong vòng một giờ sau bữa ăn, buổi sáng, nên ăn một số thức ăn như uống sữa hoặc nước mật ong, có thể tăng động lực tập luyện và nâng cao chất lượng tập luyện. Ngoài ra, người trung niên và cao tuổi cũng có thể tập một số bài thể dục nhịp điệu vừa sức như đi bộ, chạy bộ, thể dục, thái cực quyền, khiêu vũ… nhưng phải kiểm soát lượng vận động và tiết mồ hôi hợp lý.

3 dieu phu nu lam buoi sang co the anh huong den tuoi tho-Hinh-2

Hút thuốc sau khi thức dậy vào buổi sáng

Như có câu nói, một điếu thuốc sau bữa ăn có thể làm sảng khoái tinh thần, một số người rất nghiện thuốc lá, bất kể sau khi ăn no hay ngủ dậy đều hút một điếu thuốc để sảng khoái tinh thần. Như mọi người đã biết thuốc lá rất có hại cho con người, vì sau một đêm nghỉ ngơi, mọi cơ quan trong cơ thể đều cần được bổ sung nước kịp thời, một khi hút thuốc và hít phải những thứ độc hại thì tác hại cho cơ thể càng lớn hơn. Thuốc lá có những mối nguy hiểm nào? Tar, nicotin, carbon monoxide, dioxin,... sẽ gây hại cho miệng, khí quản và phổi. Hút thuốc lâu dài còn có thể dẫn đến viêm phế quản mãn tính, khí phế thũng, xơ phổi và các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư phổi, ung thư bàng quang, ung thư thực quản,... Vì vậy, trong trường hợp bình thường, tốt nhất là không nên hút thuốc, còn nếu không bỏ hút được thì tốt nhất là không nên hút thuốc ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng.

3 dieu phu nu lam buoi sang co the anh huong den tuoi tho-Hinh-3

Ngoài ra, khi thức dậy vào buổi sáng, bạn nên chú ý dậy từ từ, không nên vội vàng dậy ngay khi vừa thức dậy, nhất là đối với người cao tuổi, nếu vận động quá lớn rất có thể bong gân và gây chấn thương thắt lưng, vì vậy khi ngủ dậy, uống một cốc nước ấm, điều này có thể giúp cơ thể duy trì đủ nước, đạt được tác dụng nhuận tràng. Ngoài ra, bạn nên chú ý ăn các bữa sáng nhẹ nhàng đầy đủ dinh dưỡng hơn vào giờ bình thường cũng rất tốt cho sức khỏe đường ruột.

Theo Vivian/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)