100 người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ: Bật mí bí quyết sống còn

Google News

Mới đây, gần 100 người tử vong vì nắng nóng ở Ấn Độ chỉ trong vài ngày. Điều này thực sự đáng lo ngại, đòi hỏi mọi người phải nằm lòng một số biện pháp để bảo vệ sức khỏe trong thời tiết này.

Truyền thông Ấn Độ mới đây đưa tin về một sự kiện đau lòng khi gần 100 người thiệt mạng do nắng nóng gay gắt tại đất nước này. Cụ thể, ít nhất 96 người đã chết ở hai bang đông dân nhất của Ấn Độ trong vài ngày qua.
Theo đó, các trường hợp tử vong xảy ra ở bang miền bắc Uttar Pradesh và miền đông Bihar, nơi chính quyền cảnh báo cư dân trên 60 tuổi và những người mắc bệnh nên ở trong nhà vào ban ngày. Ngày 18/6, đài khí tượng khu vực này đo được nhiệt độ cao nhất là 43 độ C, cao hơn mức bình thường 5 độ. Độ ẩm tương đối được ghi nhận ở mức 25%, làm tăng tác động của nhiệt.
100 nguoi chet vi nang nong o An Do: Bat mi bi quyet song con
 Ảnh minh họa.
Theo tìm hiểu, nắng nóng là một hiện tượng thường xuyên xảy ra ở nhiều vùng đất nhiệt đới và cận nhiệt đới, nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là đối với những người già, trẻ em và những người có sức đề kháng yếu.
Để tránh tử vong và bảo vệ sức khỏe khi gặp nắng nóng, sau đây là một số biện pháp cần phải nằm lòng:
Uống đủ nước: Hãy đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể bằng cách uống nước thường xuyên và tránh những đồ uống có chất kích thích như cà phê và rượu.
Đi vào bóng râm: Tìm nơi mát mẻ, bóng râm để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu không có bóng râm, hãy sử dụng ô dù hoặc đội mũ, nón che nắng.
Mặc quần áo thoải mái và có che chắn: Chọn những loại quần áo mỏng nhẹ, màu sáng và thoát mồ hôi tốt. Đồng thời, đeo kính mát và áo che nắng khi ra ngoài.
Tránh hoạt động vận động mạnh: Hạn chế hoạt động vận động mạnh trong thời tiết nắng nóng. Nếu phải làm việc ngoài trời, hãy chia nhỏ các phần công việc và nghỉ ngơi đều đặn.
Sử dụng quạt và điều hòa không khí: Sử dụng các thiết bị làm mát như quạt hay điều hòa không khí để giảm nhiệt độ trong nhà.
Theo dõi cảnh báo nắng nóng: Luôn lắng nghe các thông báo cảnh báo và hướng dẫn từ các cơ quan chính phủ và tổ chức y tế để biết về tình trạng thời tiết và cách bảo vệ sức khỏe trong những thời điểm nắng nóng.
Đối với những người dễ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nắng nóng như trẻ em, người già, phụ nữ mang thai và những người có bệnh mãn tính,...cần thận trọng hơn và tìm sự tư vấn từ bác sĩ để biết thêm về cách phòng tránh và điều trị khi gặp nắng nóng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Nắng nóng đỉnh điểm, chú ý dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị sốc nhiệt

 

Kiều Dụ (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)