Đòi nam sinh nhường ghế xe bus, người đàn ông chết tức tưởi vì...

Google News

Sau khi đắc thắng vì chiếm được chỗ ngồi, tình trạng của ông Lý tệ đi, chỉ đi được vài trạm bus, ông đột ngột ngã xuống sàn xe tử vong.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Hà Nam, Trung Quốc. Trước thời điểm diễn ra sự việc, nam sinh đại học A thức khuya vì ôn thi, ngay sau khi lên xe bus, cậu nhanh chóng tìm một chỗ ngồi gần cửa và chìm sâu trong giấc ngủ.
Sau đó, một người đàn ông họ Lý lên xe nhưng không tìm được chỗ ngồi ưng ý. Nhìn quanh, ông Lý thấy chỗ của nam sinh A phù hợp với mình nhất nên tiến đến cạnh và vỗ nhẹ cậu, ý muốn nam sinh nhường ghế xe bus cho mình.
Song, vì quá mệt mỏi, ngủ sâu, nam sinh A không phản ứng. Thấy vậy, ông Lý đánh mạnh vào vai của nam sinh A và mắng to: "Cậu có nhìn thấy người lớn tuổi đang đứng cạnh không hả? Sao không biết ý mà nhường chỗ chứ?".
Doi nam sinh nhuong ghe xe bus, nguoi dan ong chet tuc tuoi vi...
Khi xe cấp cứu đến nơi, ông Lý đã qua đời vì cơn đau tim đột ngột. 
Bị đánh, nam sinh A tỉnh dậy nhưng thấy hành vi của ông Lý quá đáng, cậu từ chối nhường ghế. Bị từ chối thẳng thừng, ông Lý tát mạnh nam sinh A 4 cái. Dù rất tức giận nhưng thấy ông Lý thở gấp, khó chịu, cho rằng ông Lý có vấn đề về sức khỏe, nam sinh A không đôi co thêm, quyết định đứng dậy nhường chỗ và xuống xe bỏ đi.
Nào ngờ, sau khi đắc thắng vì chiếm được chỗ ngồi, tình trạng của ông Lý tệ đi, chỉ đi được vài trạm bus, ông Lý đột ngột ngã xuống sàn xe bất tỉnh. Khi mọi người đưa ông Lý đến bệnh viện, các bác sĩ xác định ông Lý đã qua đời do cơn đau tim đột ngột.
Sau khi gia đình ông Lý biết rằng ông có xô xát với nam sinh viên A trước khi qua đời, họ đã kiện nam sinh A ra tòa và yêu cầu cậu phải chịu trách nhiệm về cái chết của ông Lý, đòi bồi thường 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ đồng).
Mới đây, phiên tòa xét xử vụ việc diễn ra, sau khi xem xét các tình tiết, bằng chứng, thẩm phán nhận định rằng không có bằng chứng trực tiếp chứng minh sinh viên A sử dụng bạo lực thân thể hoặc lời nói kích động để kích động ông Lý, khiến ông lên cơn đau tim. Do vậy, hành vi của sinh viên A không gây bất kỳ tổn hại nào cho ông Lý, bác đơn kiện của gia đình.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)