Thảm sát ở Bình Phước: Lời khai bất ngờ của nghi phạm thứ 3

Google News

(Kiến Thức) - Nghi phạm thứ 3 trong vụ thảm sát ở Bình Phước khai rằng, mong gia đình nạn nhân không ra mở cửa để Dương không thể thực hiện tội ác.

Sáng 18/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục lấy lời khai của bị can Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú phường 13, quận Gò Vấp, TP HCM). Thoại được xác định là nghi phạm thứ 3 liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, người đã cùng nghi phạm Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú huyện Hóc Môn, TP HCM) mang theo hung khí đến nhà ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) để thực hiện hành vi phạm tội nhưng bất thành.
Theo thông tin trên báo Công an TP HCM, Thoại là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai, bố Thoại mất sớm, nhà còn mẹ già. Do hoàn cảnh khó khăn nên cả 3 anh em Thoại đều nghỉ học để đi làm. Thoại học hết lớp 9 rồi lên TP HCM học nghề điện lạnh. Sau khi ra trường, Thoại phụ nấu quán ăn cho người chị bà con ở TP HCM.
Nghi phạm thứ 3 vụ thảm sát ở Bình Phước quen Nguyễn Hải Dương khi đi uống cà phê chung với người em tại quận Gò Vấp. Hai người chơi khá thân với nhau. Dương luôn tỏ ra là một người tử tế và dư giả tiền bạc. 
Dương từng nói với Thoại là đang hùn tiền với dì của bạn gái mua lô cao su thanh lý ở Tây Ninh để bán lại, nhưng gần biên giới có nhiều cướp nên cần mua súng điện để phòng thân. Nghe vậy, Thoại hướng dẫn cách lên mạng tìm mua súng. Khi mua được "hàng", Dương khoe và đưa cho Thoại xem.
Tham sat o Binh Phuoc: Loi khai bat ngo cua nghi can thu 3
 Trần Đình Thoại khi được lấy lời khai. Ảnh: Công an TP HCM.
Cuối tháng 6/2015, Dương tâm sự bị gia đình bạn gái ở Bình Phước quỵt tiền hùn làm ăn hơn 300 triệu, giờ không có trả cho cha mẹ ở quê, rồi rủ Thoại đi cùng lên nhà bạn gái cướp lại. Dương chỉ lấy số tiền của mình, còn lại sẽ là của Thoại.
Ban đầu Thoại từ chối và khuyên Dương cứ lên đòi công khai hoặc nhờ công an giải quyết. Nhưng khi nghe Dương nói đã chuẩn bị sẵn kế hoạch và sẽ không có ai biết, Thoại liền đồng ý vì đang cần tiền tiêu xài.
Theo thông tin trên báo Dân Trí, để chuẩn bị cho hành vi phạm tội, Dương lên kế hoạch mua 1 súng bắn bi giá 6 triệu đồng, 1 khẩu súng điện giá 2 triệu đồng, 1 con dao Thái Lan dài 30cm, 1 dao bấm lưỡi dài 7cm, mua 1 sim rác để liên lạc, mua găng tay, khẩu trang bịt mặt, mượn xe máy của Trần Thị Tr. (dì của Dương), lấy 10 dây rút nhựa, 1 cuộn băng keo dính để bịt miệng nạn nhân.
Tham sat o Binh Phuoc: Loi khai bat ngo cua nghi can thu 3-Hinh-2
 Một số hung khí được Nguyễn Hải Dương chuẩn bị để mang đi gây án đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Phước thu giữ.
Khoảng 23h30 ngày 3/7, Dương chở thoại bằng xe máy từ huyện Hóc Môn đến biệt thự của gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). 
Trên đường đi, Dương nói trong nhà có 7 người, khi thằng nhỏ ra mở cổng sẽ khống chế rồi đi vào nhà bằng đường nó đi ra. Sau đó, lên lầu bắt trói 2 đứa con gái, xuống tầng trệt khống chế vợ chồng chủ nhà bắt mở két sắt lấy tiền rồi tẩu thoát. 
Dương còn nói thêm, vì hận chủ nhà nên sẽ giết ông này. Thoại nói chỉ cướp thôi, chứ không dám giết người. Dương trấn an: "Lấy tiền xong anh ra ngoài trước, để em xử cho".
Đến lúc này, Thoại mới biết ý định giết người của Dương, nhưng vì đi chung xe nên im lặng. "Lúc đó em chỉ cầu mong cho người thanh niên trong nhà không ra mở cửa, Dương sẽ không hành động được", Thoại nói.
Gần 2h ngày 4/7, Dương và Thoại đến trước cổng nhà ông Mỹ. Dương liên tục nhắn tin và gọi điện nhưng không ai ra. Thấy vậy, Thoại hối thúc Dương đi về, hôm khác hãy làm. Nhưng Dương chần chừ đến hơn 3h mới chịu quay về Hóc Môn. Hôm sau, Dương gọi đi nhưng Thoại sợ nên từ chối với lý do bà nội bệnh nặng ở quê phải về gấp.
Hơn một tháng sau, tối 9/8, Trần Đình Thoại bị Công an tỉnh Bình Phước bắt khẩn cấp và khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với đối tượng này để điều tra về các hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Tại cơ quan điều tra, Thoại cho biết lý do Thoại không báo công an về ý đồ giết người của Dương ngay sau đêm ra tay không thành là vì: "Em thấy Dương rất quyết tâm nên sợ nó thù và giết cả nhà em”.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)