Nữ sinh xinh xắn 15 năm không ăn cơm

Google News

Suốt 15 năm qua, em Hồ Thúy Vy- học sinh lớp 9/2 Trường THCS An Bình (Long Hồ) không ăn hột cơm nào.

Khẩu phần ăn chính hàng ngày của em là 2 gói mì và một số trái cây chín. Tuy không ăn cơm nhưng sức khỏe em tốt, cơ thể phát triển bình thường, vóc dáng xinh xắn như bao cô bạn cùng trang lứa. Chẳng những thế em còn là học sinh giỏi nhiều năm liền, hát hay và rất hiền ngoan, hiếu thảo với gia đình.

Tuy không ăn cơm nhưng cơ thể Thúy Vy phát triển bình thường, vóc dáng xinh đẹp.


Thấy cơm là… sợ

Chúng tôi đến Trường THCS An Bình đang lúc em lên lớp học và phải đợi khi lớp nghỉ giải lao mới gặp được em. Nhìn vóc dáng Thúy Vy, không ai nghĩ em có chứng bệnh “ngán cơm”, bởi cơ thể em phát triển bình thường, xinh đẹp như bao cô bạn cùng trang lứa khác. 

Thúy Vy là con gái út trong gia đình có 2 chị em, cha mẹ làm vườn thuộc diện cận nghèo ở địa phương. Khi nhắc đến chuyện kỳ lạ không ăn cơm nhiều năm, 

Thúy Vy hơi e ngại: “Con cũng không biết sao mình không ăn cơm, cháo được, cứ nghe mùi là mắc ói. Không những cơm, cháo mà hủ tiếu, phở con đều không ăn được. Chỉ có mì gói là con ăn hoài cũng không biết ngán…”- Thúy Vy cười mắc cỡ.

Chị Nguyễn Thị Mộng Thúy- mẹ của Thúy Vy cho biết: “Hồi nhỏ mới tập ăn, con không chịu ăn cháo, cứ ọi ra hoài, mình cứ nghĩ cháu nó no sữa. Sau đó, để cháu đói, đút cháo con ăn cũng không nuốt miếng nào vào bụng. Sau này, con lớn lên nó cũng không ăn cơm, cháo và những gì làm từ tinh bột gạo…”

15 năm nay, khẩu phần ăn chính hàng ngày của Thúy Vy là mì gói và rau muống- loại rau duy nhất em ăn được. Lạ là em chỉ ăn được thịt, cá nướng nhưng rất ít và không ăn được trái chuối. 

Chị Thúy lo lắng: “Gia đình lúc nào cũng để sẵn mì gói, sữa, trái cây trong nhà cho con ăn bồi bổ thêm đảm bảo sức khỏe để còn phải học hành. Tuy đi khám bệnh, bác sĩ bảo sức khỏe cháu bình thường, nhưng gia đình cũng lo lắm. Gia đình khuyên con tập ăn cơm mới đủ sức khỏe học hành, nhưng cứ nghe mùi cơm là cháu đi chỗ khác. Mười mấy năm nay, không ngày nào gia đình đầy đủ ngồi chung bàn ăn cơm…”

Tuy không ăn được cơm, nhưng Thúy Vy vẫn phát triển bình thường. 15 tuổi cân nặng hơn 43kg và cao gần 1,5m. Chị Thúy bảo, mình rất lo sức khỏe Thúy Vy sau này, bởi con là gái còn có chồng, làm dâu rồi sinh con, không ăn cơm lấy đâu sức khỏe mà làm. 

Gia đình có tốn bao nhiều tiền cũng điều trị chứng “ngán cơm” cho con, nhưng ngặt bác sĩ chưa tìm ra căn bệnh kỳ lạ này. Gia đình mong sau này y học sẽ tìm ra chứng bệnh điều trị cho con ăn cơm bình thường như bao người Việt Nam khác…

Học giỏi, hát hay, ngoan hiền, hiếu thảo

Thúy Vy tính tình rất hoạt bát, nhất là trong hoạt động văn nghệ. Em hát rất hay, được bạn bè thầy cô mến mộ. Hồi còn học cấp tiểu học, liên tục 5 năm liền, Thúy Vy đạt giải nhất Tiếng hát học sinh của trường và Thúy Vy đại diện trường thi kể chuyện học tập tấm gương, đạo đức của Bác Hồ cấp tiểu học vòng huyện cũng đạt giải nhất và kể chuyện về Bác qua tranh cũng đạt giải nhất. Năm lớp 3, Thúy Vy còn tham gia chương trình văn nghệ thiếu nhi trên Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long.

Về học lực, Thúy Vy cũng rất đáng khen bởi suốt cấp tiểu học em đều học giỏi đứng đầu lớp. Sang THCS học trường mới nhưng Thúy Vy vẫn giữ vững thành tích học giỏi của mình. Thúy Vy học giỏi đều các môn nhưng nổi trội là môn Văn, Âm nhạc và Mỹ thuật. 

Đặc biệt năm học 2012- 2013 này, Thúy Vy đạt học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh và em vừa tham gia cuộc thi vẽ tranh về đề tài môi trường do ngành giáo dục tổ chức. Học giỏi, Thúy Vy có lối sống hòa đồng sẵn lòng giúp đỡ bạn bè trong học tập và chia sẻ khó khăn bởi thế em được bạn bè thầy cô yêu thương, quý mến. 

Khi hỏi về ước mơ, Thúy Vy cười hồn nhiên cho biết, “sau này em muốn trở thành bác sĩ và ước mơ trở thành người của công chúng nữa vì em rất thích được hát, diễn kịch”.

Cô chủ nhiệm Phạm Thị Xuân Hòa nhận xét về cô học trò cưng của mình: “Ở lớp, Thúy Vy là cán sự lớp rất chăm ngoan, lễ phép, năng động, học giỏi, hòa đồng giúp đỡ bạn học yếu hơn mình. Thúy Vy rất có năng khiếu ca hát và còn là phát thanh viên măng non của trường…”

Ở trường, Thúy Vy là học sinh chăm ngoan, học giỏi. Về nhà, em là đứa con hiếu thảo biết giúp đỡ gia đình. Chị Thúy- mẹ của Thúy Vy bộc bạch: “Tuy đi học về mệt, nhưng thấy cha mẹ làm gì là em tự giác ra phụ. Những lúc cha mẹ đi vắng, con biết tự lo bản thân, dọn dẹp nhà cửa lại gọn gàng. Gia đình rất hãnh diện với con bé Thúy Vy này lắm…”

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU


Theo báo Vĩnh Long

Bình luận(0)