Phẫu thuật vận động miễn phí cho trẻ em

Google News

(Kiến Thức) - Bắt đầu từ ngày 10/4, tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc Lâm ở thị trấn Văn Giang (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) có chương trình phẫu thuật vận động miễn phí cho các cháu khuyết tật. 

Đợt 1 năm 2013 chia làm 4 lần phẫu thuật, mỗi lần tiến hành cho 50 cháu. 

Rất đông trẻ em khuyết tật đến bệnh viên thăm khám miễn phí

Thời gian mỗi lần phẫu thuật, điều trị khoảng từ 15 đến 20 ngày cho 26 tỉnh miền Bắc và 4 tỉnh miền Trung. Các em trong độ tuổi dưới 15 bị thiểu năng vận động (khoèo tay, khoèo chân...) sẽ được các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ đầu ngành khám, phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng miễn phí.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoàng Long – Ủy viên Thường trực Hiệp hội Y tế ASEAN và Tổ chức Y tế thế giới, Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm cho biết: “Trong năm 2012, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc Lâm đã khám, sàng lọc phát hiện khuyết tật cho hơn 300 trẻ em khuyết tật và mổ phẫu thuật miễn phí cho 100 trẻ em khuyết tật. Sự phản hồi trở lại của gia đình các em cho thấy kết quả rất tốt".

Ông Long cho biết thêm: “Toàn bộ chương trình sẽ do bệnh viện chu cấp miễn phí 100%, bao gồm trọn gói khám, phẫu thuật chỉnh hình và chăm sóc, nuôi ăn, ở, điều trị ngay tại bệnh viện.

Để phục vụ điều trị cho các cháu khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, bệnh viện đã mua 1 tấn gạo để nấu cháo cho các cháu điều trị tại bệnh viện. Đây là tấm lòng hảo tâm của lãnh đạo, cùng đội ngũ giáo sư, bác sĩ và cán bộ, nhân viên bệnh viện cùng các nhà tài trợ nhằm “Thắp sáng nụ cười trẻ thơ”, giúp các em sớm hòa nhập cộng đồng”.

 Các bác sĩ thăm khám cho trẻ em khuyết tật

Ông Long nhấn mạnh: “Toàn bộ các phòng khám, điều trị và khu vực bệnh viện đều có lắp camera quan sát, nghiêm cấm tất cả các trường hợp biếu quà cho bác sĩ, cán bộ, nhân viên bệnh viện, kể cả tặng hoa. Việc làm này đúng với sự trong sáng và ý nghĩa nhân đạo của chương trình”.

Giáo sư, bác sĩ Bùi Chu Hoành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc Lâm cho biết: “Chương trình không đơn thuần là sự sẻ chia, đùm bọc những em nhỏ cần giúp đỡ mà còn khơi dậy tấm lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội của các cá nhân, đơn vị và cộng đồng đối với các trẻ em nói chung và đặc biệt các trẻ em bị tật nguyền nói riêng”.

Ông Đỗ Ngọc Ninh, Chủ tịch HĐND huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) chia sẻ: “Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cũng là chủ trương của Đảng, Nhà nước để ổn định cho mỗi gia đình. Việc làm của bệnh viện đã và đang thu hút sự quan tâm của người dân”.



Tiến Dũng

Bình luận(0)