Những vụ chồng hành hung vợ dã man chấn động dư luận

Google News

(Kiến Thức) - Trói vợ bằng xích sắt, dùng búa đánh hay dùng dao cắt gân... là những vụ chồng hành hung vợ dã man, gây chấn động dư luận thời gian qua.

Thời gian gần đây, nhiều vụ chồng hành hung vợ dã man đã xảy ra ở nước ta. Nhiều người vợ đã bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề, thương tật nặng, thậm chí là mất mạng vì những gã chồng tàn ác.
Những vụ việc như trên đã gây chấn động dư luận và gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng bạo lực gia đình có xu hướng ngày càng tăng về số lượng và mức độ nghiêm trọng trong xã hội hiện đại.
Dưới đây là một số vụ chồng hành hung vợ tàn bạo đã xảy ra trong thời gian qua.
Chồng cắt gân tay, gân chân vợ dã man
Mới đây nhất, khoảng 12h ngày 3/8/2015, người dân ở thôn Chớp, xã Lương Phong (Hiệp Hòa, Bắc Giang) bàng hoàng khi phát hiện chị Dương Thị Hồng (SN 1981, ở thôn Chớp, xã Lương Phong) bị chồng là Chu Quang Đạo (SN 1966, trú cùng thôn) nhẫn tâm dùng dao cắt gân tay, gân chân.
Dã man hơn, Đạo còn dùng dao đâm vào vùng mắt chị Hồng khiến chị này bị thương nặng. May mắn là chị được người thân nhanh chóng đưa đến bệnh viện để cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch. Còn đối tượng Chu Quang Đạo đã trốn khỏi hiện trường.
Nhung vu chong hanh hung vo da man chan dong du luan
Chị Dương Thị Hồng được đưa đi cấp cứu. 
Theo Đại tá Tống Ngọc Long, trưởng Công an huyện Hiệp Hòa, lời khai ban đầu từ phía người thân trong gia đình nạn nhân cho hay, trước đây khi chị Hồng bị bệnh, gia đình chị có vay mượn 120 triệu đồng để đi chữa trị. Khi hai vợ chồng chưa trả hết món nợ này thì xảy ra mâu thuẫn gia đình. Đạo đã dùng dao cắt gân chân, gân tay và đâm vào vùng mặt chính người vợ của mình.
Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra và truy bắt hung thủ.
Chồng chém vợ mang bầu, thai nhi rơi ra ngoài
Khoảng 22h45 ngày 11/12/2013, tại chung cư Tây Thạnh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM), chị Vũ Thị Hoài Nam (SN 1981, ngụ quận Tân Phú) từ phòng tắm bước ra thì bị chồng là Võ Khánh Khoa (SN 1979, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) xông đến dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, mặt, cổ, chém trúng bụng chị Nam gây thủng bụng, thủng dạ con, thai nhi rớt ra ngoài.
Nhung vu chong hanh hung vo da man chan dong du luan-Hinh-2
Chị Vũ Thị Hoài Nam nằm viện cấp cứu và hình ảnh người chồng mất nhân tính. 
Chị Nam liền đẩy mạnh Khoa ra ngoài rồi chốt cửa lại. Cố lấy bình tĩnh, chị Nam đưa hai tay đỡ con, lúc này cuống rốn vẫn còn dính, cháu bé bị một vết thương dài ở mông. Thấy con nằm im, chị Nam nhanh tay phát mạnh cho con khóc để khai thông đường thở. Sau đó, chị cố gắng mở cửa ôm con lết ra ngoài hành lang kêu cứu. Sau khi chém vợ, người đàn ông cầm dao tự chém mình.
Chị Nam nhập viện trong tình trạng toàn thân xanh tái và hôn mê do mất nhiều máu. Ruột non, ruột già và tử cung bị đổ hết ra khỏi thành bụng - nơi có vết chém ngang rộng gần một gang tay. Qua giám định, chị Nam bị thương tích 45%, còn em bé bị thương tích 4%.
Ngày 26/11/2014, Võ Khánh Khoa phải hầu tòa với tội danh “Giết người”.
Trói vợ bằng xích sắt rồi dùng búa và vỏ chai bia đánh
Do nghi ngờ vợ mình là chị Trần Thị Thu Hằng (SN 1965) dan díu với người đàn ông hàng xóm, Lưu Nguyễn Tân (SN 1963, ở ngõ 105 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) đã trói vợ bằng xích sắt, dùng búa và vỏ chai bia đánh vợ thừa sống thiếu chết. Cuộc đánh đập kéo dài từ 5h sáng đến khoảng 18h chiều.
Nhung vu chong hanh hung vo da man chan dong du luan-Hinh-3
Lưu Nguyễn Tân và tang vật mà Tân dùng để đánh vợ đến thừa sống thiếu chết.
Chị Hằng còn bị bỏ đói, khát và đau đớn. Mặc dù sự việc xảy ra ngay sau UBND phường Thượng Đình nhưng không ai phát hiện. Nạn nhân không thể kêu cứu vì yếu, ngất xỉu nhiều lần. Trên cánh tay người phụ nữ đáng thương này có vết thương dài, máu chảy đầm đìa. Tân đã dùng kim khâu dúm dó vết thương lại. Khi cảnh sát nhận được tin báo đến giải cứu, chị Hằng gần như kiệt sức.
Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, Tân bị dẫn giải lên công an phường Thượng Đình. Chiều 19/7/2011, hồ sơ đã được chuyển lên công an quận để làm rõ và xử lý. Các dụng cụ Tân dùng để tra tấn vợ như xích, búa, vỏ chai bia... đã bị thu giữ.
Tại cơ quan công an, Lưu Nguyễn Tân thừa nhận đã đánh đập vợ dã man. Tân cho rằng do say bia nên khi hành động không biết gì. Tuy nhiên, theo nạn nhân, nguyên nhân vụ việc là do Tân ghen tuông.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)