Nghi vấn thiếu nữ đi xe bus bị “bắt cóc“: Công an nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) cho biết, chưa có cơ sở khẳng định có hay không nghi vấn thiếu nữ đi xe bus bị "bắt cóc" do còn nhiều mâu thuẫn.

Liên quan đến nghi vấn thiếu nữ đi xe bus bị "bắt cóc", sáng ngày 13/5, trao đổi với PV Kiến Thức, Công an huyện Mèo Vạc xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện một cô gái tỉnh Hải Dương, khai là bị bắt cóc và lưu lạc đến địa phương này. Tuy nhiên, trong lời khai có nhiều mâu thuẫn, công an chưa có cơ sở khẳng định là có hay không vụ bắt cóc này.
Trước đó, thiếu nữ N.T.V (24 tuổi, trú tại phố Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho hay, đi xe bus từ Hải Dương lên Hà Nội để nộp hồ sơ xin việc nhưng khi tỉnh dậy phát hiện mình ở huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang).
Đại diện công an huyện Mèo Vạc cho biết: "Rất khó có thể xảy ra chuyện bắt cóc. Lời khai của nạn nhân có nhiều mâu thuẫn. Khu vực phát hiện nạn nhân là một xã nội địa, có điểm du lịch nổi tiếng là phiên chợ tình Khâu Vai, không phải là địa điểm giáp biên giới. Công an rà soát tại khu vực phát hiện nạn nhân thì thấy một cái túi của người này nhưng bên trong không có gì".
Nghi van thieu nu di xe bus bi
Tuyến xe bus mà thiếu nữ tên V. cho biết đã đi từ Hải Dương lên Hà Nội. Ảnh minh họa. 
Trước đó, trao đổi với PV Kiến Thức, cô gái N.T.V cho biết: “Ngày 4/5 khi đi xe bus lên Hà Nội, em ngồi ghế đôi ở gần cuối xe cùng một người đàn ông. Khi đó xe rất đông. Khi xe đến địa phận huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) người đàn ông xuống xe. Sau đó có một người phụ nữ mặc áo chống nắng lên xe ngồi cạnh em. Một lúc sau, em ngửi thấy mùi hắc như thuốc bắc. Sau đó, em thiếp đi không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, em thấy mình ở một nơi xa lạ. Nằm bên cạnh em còn có một cô gái nữa. Cách đó một đoạn có người đàn bà cầm đèn pin canh gác.
Nhớ lại việc mình lên Hà Nội nộp hồ sơ, sao lại nằm ở đây, em đã hình dung mình đang gặp nguy hiểm. Khi đó, thấy người cầm đèn đi xa chỗ em một đoạn. Em vùng dậy chạy, thấy em chạy, cô gái bên cạnh cũng chạy theo. Phát hiện em bỏ trốn, người đàn bà ấy cũng cầm đèn đuổi theo em. Lúc đó, em chỉ biết chạy theo bản năng, chạy về hướng có ánh sáng.
Khi chạy được rất lâu em bị kiệt sức và nằm ngất đi. Sau đó, em được một anh công an phát hiện ra. Ban đầu em hoảng loạn không đi theo người ta nhưng sau có một giáo viên mầm non ra nên em tĩnh tâm hơn. Khi ấy em mới biết mình đang ở vùng biên giới thuộc xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang). Em cho số gia đình nên công an điện về nhà cho bố mẹ em. Em cũng trình báo cả trường hợp cô gái mà em gặp trong rừng nhưng giờ em cũng không biết số phận cô gái ấy ra sao”.
Em N.T.V cho biết, toàn bộ túi xách, điện thoại em mang trong người đều đã bị lấy mất.
Trao đổi với PV Kiến Thức qua điện thoại, anh Thuận, Công an xã Khâu Vai, người đã phát hiện và cứu em V. cho biết: “Hôm đó, tôi đang đi đường thì bắt gặp V trong tình trạng rất hoảng loạn. Tôi đưa cô gái ấy về chỗ mấy cô giáo mầm non ở xã để ngủ lại. Sau đó, tôi báo cáo sự việc lên công an huyện Mèo Vạc và sáng hôm sau công an huyện Mèo Vạc xuống lập biên bản về sự việc xảy ra với em V và thông báo với gia đình".
Vụ việc đang được làm rõ...
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc trên...
Hải Ninh

Bình luận(0)