Cẩu đè sập trường mầm non: DA Toplife Tower lộ sai phạm nghiêm trọng

Google News

(Kiến Thức) - Sau sự cố cần cẩu đè sập trường mầm non, hàng loạt sai phạm của DA Toplife Tower do Eximland làm CĐT bị phanh phui như chưa có GPXD, cẩu chưa kiểm định...

Liên quan đến sự cố cần cẩu đè sập trường mầm non xảy ra tại công trình dự án căn hộ Toplife Tower tại phường 11, quận 10, TP HCM, sáng nay 13/5, lãnh đạo UBND quận 10 cho biết đã chỉ đạo Công an quận và các đơn vị liên quan tiến hành rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý, thẩm định năng lực đối với nhà thầu thi công công trình.
Cau de sap truong mam non: DA Toplife Tower lo sai pham nghiem trong
 UBND quận 10 chỉ đạo Công an quận và các đơn vị liên quan tiến hành rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý, thẩm định năng lực đối với nhà thầu thi công công trình dự án căn hộ Toplife Tower 
Song song đó, các đơn vị có liên quan thuộc chủ đầu tư, nhà thầu công trình cũng đang thực hiện việc thương lượng, bồi thường thiệt hại xảy ra cho trường mầm non phường 11, quận 10 để ổn định sớm việc học tập cho trẻ mầm non.
Theo đại diện Sở Xây dựng TP HCM, sau khi tai nạn xảy ra và qua kiểm tra, xác định dự án nói trên chưa có giấy phép xây dựng. Ngoài ra, cần cẩu đưa vào công trình để tiến hành thử tĩnh cọc và gây ra sự cố chưa được kiểm định, chưa có giấy phép hoat động.
Cau de sap truong mam non: DA Toplife Tower lo sai pham nghiem trong-Hinh-2
Cần cẩu tại công trình xây dựng dự án chưa được cấp phép xây dựng cũng như chưa được kiểm định, chưa cấp giấy phép hoạt động gây tai nạn đè sập trường mẫu giáo.
Trước đó khoảng 9h30 sáng 12/5, chiếc cần cẩu cao hàng chục mét, nặng cả trăm tấn tại công trình xây dựng nói trên bất ngờ đổ sập, vắt ngang hẻm số 378 đường Điện Biên Phủ, đè sập mái trường Mầm non phường 11. Vô cùng may mắn khi thời điểm xảy ra sự cố, hàng chục cháu bé và các cô của trường đang ở trong phòng học chỉ cách vị trí cần cẩu rơi khoảng 20m. Tuy nhiên các cháu bị một phen hoảng sợ, la hét và được nhà trường cùng người dân địa phương nhanh chóng đưa đến vị trí an toàn. Sau khi nghe tín, nhiều phụ huynh đã vội vả bỏ công việc để đến đón con mình về nhà.
Bà Nguyễn Thị K., một người bán nước giải khát ngay gần hẻm 378 thất thần kể lại: “Khi tôi vừa quay lưng vào nhà trong con hẻm được vài phút thì cần cẩu đổ sập xuống đè bẹp xe bán nước và nhiều vật dụng khác. Khi trấn tĩnh lại, tôi biết không có ai, nhất là các bé học ở trường mầm non cũng như bản thân mình thoát tử thần trong gang tấc nên tôi mừng quá, không cần bồi thường gì cả”.
Cau de sap truong mam non: DA Toplife Tower lo sai pham nghiem trong-Hinh-3
Nhiều người một phen hoảng loạn khi chiếc cần cẩu hàng trăm tấn đổ sập xuống hẻm giữa KDC. 
Cau de sap truong mam non: DA Toplife Tower lo sai pham nghiem trong-Hinh-4
Cơ quan Công an xác định do chân chống cần trục xe cẩu không vững, đất bị lún nên cần cẩu bị lật. 
Được biết dự án căn hộ Toplife Tower quận 10 là khu phức hợp căn hộ cao cấp, do Công ty Cổ phần Bất động sản EximLand làm chủ đầu tư. Hiện nguyên nhân xảy ra sự cố vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên qua kiểm tra hiện trường và đánh giá ban đầu, cơ quan Công an xác định do chân chống cần trục xe cẩu không vững, đất bị lún nên cần cẩu bị lật.
>>> Clip sập cần cẩu tại dự án căn hộ Toplife Tower quận 10 (nguồn VTC14):
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)