Hiệp sĩ SBC tóm băng cướp đang gạ gẫm nạn nhân đi "tâm sự"

Google News

(Kiến Thức) - Băng cướp chuyên “ăn hàng” vào ban đêm vừa bị các hiệp sĩ SBC theo dõi và bắt giữ khi chúng đang gạ gẫm nạn nhân đi tâm sự.

Ngày 19/9, công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng trong băng cướp chuyên "ăn hàng" vào ban đêm ra xử lý theo quy định pháp luật.
Trước đó, vào khoảng 15h ngày 11/9, anh Nguyễn Thanh Hải- Đội trưởng CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP TDM nhận được điện thoại cầu cứu của chị Phan Thị Kim Tuyến (SN 1992, ngụ Tây Ninh) về việc chị bị nhóm cướp giật mất giỏ xách rồi sau đó gọi điện thoại lại yêu cầu chị chuộc.
Hiep si SBC tom bang cuop dang ga gam nan nhan di
 Các tên cướp bị hiệp sĩ SBC bắt giữ và đưa về công an phường.
Theo đó, vào khoảng 1h30 ngày 11/9, chị Tuyến đi ăn tối cùng bạn về thì bị 4 tên cướp đi hai xe máy đến ép xe và giật mất chiếc giỏ xách có tiền bạc, giấy tờ và điện thoại ở bên trong.
Sáng hôm sau, một trong 4 tên cướp gọi điện thoại cho chị nói là nhặt được chiếc giỏ xách có giấy tờ tùy thân bên trong và yêu cầu chị Tuyến vào một nhà nghỉ tại KCN Mỹ Phước 1, thị xã Bến Cát thì đối tượng sẽ cho chuộc lại giỏ xách.
Sau khi nghe chị Tuyến trình bày, anh Hải đã hướng dẫn chị Tuyến cách đối phó với tên cướp dâm tặc này. Lúc này, theo chỉ dẫn của anh Hải, chị Tuyến đã nói với tên cướp là không biết đường đi đến đó và hẹn gặp ở KDL Đại Nam để xin chuộc.
Hiep si SBC tom bang cuop dang ga gam nan nhan di
Xe máy của các đối tượng dùng để đi cướp. 
Lúc này, đối tượng dặn chị Tuyến chạy xe thằng vào khu công viên Đại Nam để tâm sự. Cùng lúc đó, anh Hải cùng các đồng đội âm thầm bám theo sau chị Tuyến.
Tại KDL Đại Nam, các hiệp sĩ phát hiện một đối tượng chạy xe wave màu trắng mang BKS 68 G1 – 239.51 đang tiếp cận chị Tuyền nên đã vội lao vào khống chế. Kiểm tra trên người đối tượng phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân. Lúc đầu đối tượng chối, nhưng qua nhiều lần dò hỏi, cuối cùng đối tượng đã cúi đầu thừa nhận mình chính là 1 trong 4 tên cướp đã giật giỏ xách của chị Tuyền.
Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Hoàng Châu (SN 1994, ngụ Kiên Giang). Từ lời khai của Châu, các hiệp sĩ đã phối hợp cùng công an phường truy tìm và bắt gọn 3 đối tượng còn lại gồm Võ Hoàng Lẹ (SN 1992, ngụ Kiên Giang), Đặng Thanh Phong (SN 1992, ngụ Đồng Tháp) và Dương Quốc Linh (SN 1994, ngụ Sóc Trăng).
Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã gây ra nhiều vụ cướp trên địa bàn TP Thủ Dầu Một, TX. Thuận An, TX. Tân Uyên. Thời điểm các đối tượng “ăn hàng” thường là đêm khuya.
Công an TP Thủ Dầu Một thông báo, ai là nạn nhân của băng cướp nói trên vui lòng đến Đội điều tra công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đề trình báo.

Thiên Dũng - Thùy Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)