Hiệp sĩ bắt gọn tên trộm xe chỉ sau 30 phút truy tìm

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi nhận cuộc gọi thông báo mất xe của người dân, các “hiệp sĩ” SBC đã tổ chức truy tìm và bắt gọn tên trộm chỉ sau 30 phút.

Thông tin từ Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Lưu Văn Hùng (SN 1987, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 26/7, công an thị xã Bến Cát tiếp nhận đối tượng Hùng từ các “hiệp sĩ” săn bắt cướp (SBC) thuộc câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) về hành vi trộm cắp xe máy của người dân để xử lý theo thẩm quyền.
Hiep si bat gon ten trom xe chi sau 30 phut truy tim
 Đối tượng Hùng (áo đen) bị các hiệp sĩ áp giải về công an.
Theo đó, vào khoảng 15h ngày 26/7, Hùng vào một quán cà phê nằm trên địa bàn phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát (Bình Dương) để uống cà phê. Lúc này, Hùng nhìn thấy ở bàn bên cạnh có một nam thanh niên đang ngủ, sát đó là một chiếc xe hiệu Yamaha Exciter mang BKS 61G1 – 280.72 nên đã tìm cách lấy trộm.
Thấy trên người thanh niên này có đeo chùm chìa khóa xe nên Hùng dùng dao lam cắt đứt rồi lấy xe bỏ trốn.
Khi tỉnh dậy, nam thanh niên không thấy xe đâu nên vội trình báo công an và gọi điện cho “hiệp sĩ” SBC Nguyễn Thanh Hải để nhờ tìm giúp.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ nạn nhân cung cấp, anh Hải cùng đồng đội lên kế hoạch và tổ chức đi tìm chiếc xe theo mô tả của khổ chủ.
Chỉ 30 phút sau, tức là 15h30 cùng ngày, các “hiệp sĩ” đã phát hiện một thanh niên điều khiển chiếc xe hiệu Exciter có BKS và đặc điểm giống như nạn nhân mô tả. Đối tượng này phóng xe rất nhanh trên đường, anh Hải cùng anh Đặng Vinh vội vít ga bám theo.
Khi đến ngã tư Chợ Đình (thuộc phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) thì đuổi kịp và áp sát. Phát hiện các “hiệp sĩ” đang ép xe mình, Hùng đã nhảy xuống xe bỏ chạy được khoảng 300 mét thì bị anh Hải cùng đồng đội chặn lại và mời đối tượng về công an để giải quyết.
Tại cơ quan công an, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp xe máy của mình.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)