Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ cháy ở KCN Việt Nam-Singapore

Google News

(Kiến Thức) - "Đám cháy có thể khởi nguồn từ các thùng dung môi tự cháy và phát nổ" - ông Robert Ng - đại diện Công ty Sakata Inx VN cho biết.

Clip vụ cháy kinh hoàng tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore:

Theo Tuổi Trẻ, ông Robert Ng - đại diện lãnh đạo của Công ty Sakata Inx VN cho biết, có thể vụ hỏa hoạn này khởi nguồn từ các thùng dung môi tự cháy và phát nổ.
Theo ông Robert Ng, kho chứa các thùng dung môi này nằm ở hướng bị nắng chiếu vào. Vì vậy, nhiệt độ lên tới 37-38 độ C đã khiến các thùng hóa chất bốc cháy (các thùng nguyên liệu này phải bảo quản ở nhiệt độ thấp).
Trước đó, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 16h ngày 18/9 tại kho hóa chất của công ty Sakata nằm trong khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Ngọn lửa bùng phát dữ dội bao trùm nhà máy. Ngay khi vụ hỏa hoạn xảy ra, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường khống chế ngọn lửa.
 Ngọn lửa bùng phát dữ dội.
Sau gần 10 giờ nỗ lực dập lửa với hơn 40 xe cứu hỏa (TP.HCM 6 xe, Đồng Nai 4 xe, KCN Việt Nam-Singapore 2 xe, Bình Dương 30 xe) cùng hàng trăm lính cứu hỏa, đến 2h sáng 19/9 ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên đến lúc này thì gần như nhà máy đã bị cháy rụi.
Theo phía công ty, thiệt hại từ vụ cháy tuy chưa thống kê nhưng sẽ rất lớn do hàng trăm tấn hóa chất, dung môi đã bị cháy. Ngoài ra rất nhiều mực in thành phẩm, tài liệu... cũng bị cháy rụi theo ngọn lửa.
Thiên Dũng - Nguyệt Cát

Bình luận(0)