Hơn 75 năm tù cho nhóm trai làng phạm tội giết người

Google News

(Kiến Thức) - Chiều ngày 18/9, TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt 17 bị cáo trú tại huyện Cam Lâm về tội cố ý gây thương tích, gây rối và tội giết người.

Chiều tối ngày 18/9, sau 2 ngày xét xử TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt 17 bị cáo cùng trú huyện Cam Lâm về các tội cố ý gây thương tích, gây rối mất trật tự công cộng và tội giết người
Các đối tượng gây án trước vành móng ngựa. 
Trước đó, khoảng 23h ngày 9/6/2013, 7 đối tượng bao gồm: Nguyễn Văn Phong (SN 1990), Lê Thiết (SN 1994), Nguyễn Tình (SN 1994), Nguyễn Văn Vinh (em Phong, SN 1993), Nguyễn Khánh Vượng (SN 1993), Trần Việt Thương (SN 1992), Ngô Đình Tiền (SN 1993), Trần Trung Thành (SN 1994) ngồi nhậu tại quán vỉa hè của bà Lê Thị Tám tại đường quốc lộ 1A, thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm. Sau đó, đối tượng Thiết có mâu thuẫn với Ngô Văn Ý (ngồi bàn nhậu bên cạnh). Ý và Nguyễn Phúc Thịnh (bạn nhậu cùng bàn với Ý – trú tại Cây Xoài, Suối Tân, Cam Lâm) dùng tay và vỏ chai bia đánh vào đầu Thiết (nhóm của Phong). Lúc này, 4 anh em Nguyễn Văn Hiệp, Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Minh Hoàng, Nguyễn Quang Thuận (đều là con của bà Tám – chủ quán nhậu) thấy vậy đến can ngăn, nhưng nhóm của Thiết, Phong nghĩ họ đến đánh mình, nên cả nhóm vội vàng bỏ chạy.
Bực tức do bị nhóm của Ý đánh và cho rằng 4 anh em Hiệp, Khánh, Hoàng, Thuận bênh vực Ý đánh mình, Thiết, Phong đã rủ đồng bọn đi nhậu cùng và thêm những đối tượng Lê Hoàng Hải (SN 1995), Trương Ngọc Vũ (SN 1985), Phạm Danh Quyền (SN 1990), Trần Minh Quân (SN 1996), Trương Văn Nam (SN 1995)... tập trung tại chợ Cam Tân (Vinh Bình, Cam Tân) chuẩn bị hung khí gồm chai xăng (làm từ vỏ chai bia Sài Gòn), cây gỗ, cuốc, cán xẻng, dao rựa, rìu… để trả đũa nhóm của Ý.
Cho đến khoảng 0h15’ ngày 10/6/2013, hai nhóm Phong và Ý xảy ra xô sát tại vỉa hè, tại quán bà Tám. Nhiều người trong quán cũng chấn thương, trong đó anh Nguyễn Nhâm Hoàng bị đối tượng Tình (đồng bọn của Phong) cầm cuốc xông đến đánh một nhát vào đỉnh đầu, bị Hải cầm cán xẻng đuổi theo đánh vào chân khiến anh ngã xuống đất, rồi tiếp tục đánh vào vùng gáy bên phải của anh. Không chỉ có vậy, anh Hoàng còn bị Vinh, Thiết chạy đến dùng cây gỗ đánh liên tiếp vào người. Trưa ngày 10/6/2013 anh Hoàng tử vong tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.
Một khách nhậu khác trong quán là anh Đặng Văn Hùng cũng bị thương tích do nhóm của Ý cầm rìu đuổi chém vào tay trái, chân trái gây thương tích. Cả quán trở nên hỗn loại khi hai nhóm đánh nhau, thậm chí tấn công và gây thương tích cả cho khách nhậu.
Án phạt dành cho cả hai nhóm côn đồ sau vụ việc này: trong đó, Phong chịu án 19 năm, Tình và Thiết 18 năm tù, Vinh 6 năm tù, Hải 11 năm tù cùng về tội giết người.
Đồng phạm của Phong và Thiết cũng chịu các mức án về tội gây rối trật tự. Những đối tượng đi cùng nhưng không tham gia đánh nhau chỉ xem xét xử lý hành chính mà không truy cứu trách nhiệm hình sự.
Các bị cáo nhóm giết người phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại 118.301.000 đồng và bị cáo gây thương tích bồi thường cho người bị hại 44.713.500 đồng.
Hoàng Văn

Bình luận(0)