EVN HANOI tư vấn sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Để sự dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, EVN HANOI đã có buổi tư vấn các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng.

Để khách hàng hiểu rõ hơn về các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả, EVN HANOI xin gửi tới các Quý khách hàng sử dụng điện một số giải pháp sử dụng điện tiết kiệm cụ thể như sau:
 Tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm
Đối với động cơ truyền động:
- Không để động cơ chạy không tải quá lâu, chạy vượt quá công suất cần thiết, chạy non tải trong thời gian dài.
- Nên sử dụng động cơ, cơ cấu truyền động có khả năng thay đổi tốc độ cho các hệ thống tải biến đổi.
- Sử dụng động cơ hiệu suất cao cho các bộ phận mang tải nặng trong thời gian dài.
Đối với hệ thống nén khí:
- Hợp lý hoá hệ thống ống dẫn, giảm tỉ lệ rò khí, định kỳ thử áp không tải, nén khí ở mức áp suất thấp nhất vừa đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng, không để sụt áp quá lớn trong hệ thống phân phối khí, thu hồi nhiệt khí nén tại vị trí có thể.
Nhà máy sản xuất làm lạnh:
- Tránh làm tắc luồng khí trong và xung quanh bộ tản nhiệt, giảm thiểu tắc nghẽn tại mạch làm phía sơ cấp và thứ cấp.
- Bảo dưỡng lớp cách nhiệt đúng tiêu chuẩn, giảm tối đa thời gian vận hành, tránh vận hành trong điều kiện non tải, giữ tải làm mát ở mức tối thiểu...
Nhà máy sản xuất - Nước đá được làm lạnh và làm mát
- Đảm bảo hệ thống không rò rỉ tối ưu hoá nhiệt độ của nước đá được làm lạnh, cách ly các thiết bị không sử dụng. Cách nhiệt hệ thống phân phối với tiêu chuẩn cao.
- Nước làm mát sử dụng tuần hoàn kín, sử dụng các bộ cảm biến nhiệt độ để điều chỉnh các quạt ở tháp làm mát.
Toà nhà:
- Điều hoà không khí và thông gió: Lắp đặt các bộ điều khiển tối ưu hoá, giảm thiểu thể tích lưu không, duy trì nhiệt độ phòng ở 25oC hoặc cao hơn.
- Chiếu sáng: Lắp các bộ điều khiển ánh sáng tự động, cảm biến trạng thái sử dụng. Sử dụng các đèn chiếu sáng có hiệu suất cao.
Trong gia đình:
Thiết kế hệ thống điện trong nhà tối ưu và hợp lý.
Chọn các thiết bị điện: Khi mua sắm các trang thiết bị điện sinh hoạt, đồ dùng gia dụng cần quan tâm đến các yếu tố sau:
- Chọn thiết bị đúng công suất: vì mọi sự thừa hoặc thiếu công suất đều gây lãng phí điện.
- Thay thế các thiết bị tiêu tốn nhiều điện: Đối với hệ thống chiếu sáng nên sử dụng các loại đèn huỳnh quang, compact. Dùng các bếp lò viba, bếp từ thay thế các loại bếp điện trở.
- Hạn chế sử dụng các sản phẩm đồ điện quá cũ.
- Không nhất thiết dùng ổn áp hay biến áp.
Sử dụng các đồ gia dụng điện hợp lý:
- Tủ lạnh: Hạn chế mở khi không cần thiết vì khi mở nhiều tủ lạnh sẽ cần nhiều năng lượng hơn, không xếp thực phẩm quá dầy, quá đầy, giữa các đồ vật phải có kẽ hở để tạo đối lưu không khí trong tủ, không để tủ lạnh gần nguồn nhiệt.
- Máy điều hoà nhiệt độ: Chỉ nên duy trì điều hoà làm việc ở mức từ 25oC trở lên. Cần đóng kín của đừng để các khe cửa gây thoát nhiệt ra ngoài... Khi không sử dụng điều hoà nhớ tắt nguồn điện.
- Quạt: Sử dụng quạt chỉnh số càng nhanh thì tiêu thụ càng nhiều.
- Máy tính: Hãy tắt máy tính nếu không sử dụng trong vòng 15 phút. Chọn chế độ tiết kiệm điện năng để đỡ tốn điện vừa bảo vệ máy tính.
- Bàn là: Không nên là quần áo khi đang ướt. Không là quần áp trong phòng bật điều hoà.
- Máy giặt: Chỉ nên sử dụng máy giặt khi có đủ quần áo phù hợp với công suất định mức để hạn chế số lần hoạt động của máy.
- Lò vi sóng: Không dùng lò vi sóng trong phòng có bật điều hoà, không nên đặt gần các đồ điện khác vì nó sẽ làm ảnh hưởng tới chức năng của đồ điện khác.
- Máy bơm: Nhớ vặn chặt các van nước vì để nó rò rỉ sẽ làm máy bơm hoạt động gây tốn điện.
- Tivi: Không để chế độ màn hình quá sáng, tắt máy bằng nút tắt ấn tay ở máy, dùng tivi có kích cỡ phù hợp với nhà của mình, chỉnh độ sáng và tương phản ở mức vừa phải.
- Máy hút bụi: Trước mỗi lần hút bụi, cần kiểm tra giữ sạch túi bụi, nếu túi bụi chứa đầy bụi sẽ làm giảm lực hụt khiến điện năng tiêu thụ nhiều hơn. Không nên hút bụi ở những nơi ẩm ướt.
- Bình đun nước nóng: Nên chọn bình có thể tích và công suất phù hợp. Khi sử dụng bình đun nước luôn phải đầy nước, đặt bình ở độ cao không nên quá 2m so với vòi xả để tránh thất thoát nhiệt theo đường ống.
- Sử dụng những thiết bị dùng năng lượng mặt trời để đun nước nóng.
Tiết kiệm điện trong chiếu sáng:
- Chiếu sáng trong nhà nên sử dụng các đèn huỳnh quang, compact thay thế cho đèn sợi đốt.
- Luôn tắt đèn khi ra khỏi phòng đây là biện pháp tiết kiệm điện mà không mất chi phí.
EVN Hà Nội

Bình luận(0)