Điện lực TP HCM phản hồi việc “lãng phí nhân viên thu tiền”

Google News

(Kiến Thức) - Tổng Công ty Điện lực TP HCM khẳng định, hơn 10 năm qua không tăng số lao động và đến năm 2017 sẽ không còn nhân viên thu tiền điện tại nhà.

Liên quan đến thông tin điện lực TP HCM đang "lãng phí nhân viên thu tiền điện”, ngày 7/7, ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng Ban Quan hệ Cộng đồng - Tổng Công ty Điện lực TP HCM - đã có buổi làm việc với PV Kiến Thức để làm rõ vấn đề này.
Ông Vũ khẳng định: “Hơn 10 năm qua (từ năm 2005 đến nay), Tổng Công ty Điện lực TP HCM không tăng số lượng lao động, thậm chí lao động của toàn tổng công ty đang trong quá trình cắt giảm. Cũng trong khoảng thời gian này, ngành điện thành phố đã chấm dứt việc bố trí cán bộ, công nhân viên thu tiền tại quầy”.
Dien luc TP HCM phan hoi viec “lang phi nhan vien thu tien”
Ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng Ban Quan hệ Cộng đồng - Tổng Công ty Điện lực TP HCM, trao đổi với PV Kiến Thức về vấn đề “lãng phí nhân viên thu tiền”.
Theo ông Vũ, lực lượng thu tiền điện tại quầy ở 16 công ty điện lực trên toàn địa bàn TP HCM như báo phản ánh là nhân viên các đối tác ngân hàng. Hàng ngày, nguồn thu của ngành điện đều phải nộp vào ngân hàng và các đơn vị đối tác này bố trí nhân viên của mình đến thu tiền trực tiếp tại trụ sở điện lực.
“Chúng tôi quán triệt tất cả cán bộ, công nhân viên của ngành điện lực thành phố, cũng như nhân viên các ngân hàng đối tác đều phải thực hiện nghiêm chỉnh tiết kiệm điện, tài sản… trong quá trình làm việc để tránh lãng phí. Tại các quầy, ngoài bộ phận thu tiền điện còn các bộ phận thực hiện nhiều giao dịch khác với khách hàng, hệ thống điện chiếu sáng, điều hoà không khí đều được trang bị phù hợp, sử dụng tiết kiệm, đúng mục đích”, ông Vũ cho biết.
Dien luc TP HCM phan hoi viec “lang phi nhan vien thu tien”-Hinh-2
 Theo lãnh đạo ngành điện lực TP HCM, nhân viên thu tiền tại quầy ở 16 đơn vị điện lực trên toàn địa bàn thành phố là nhân viên các đối tác ngân hàng.
Ông Nguyễn Anh Vũ cho biết thêm: “Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động, đến năm 2017, chúng tôi sẽ không còn nhân viên thu tiền điện tại nhà. Đồng thời, hiện nay, chúng tôi đang vận động, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mà thông qua tài khoản ngân hàng, Internet banking, hoặc có thể thanh toán tại các bưu cục, ATM trên toàn quốc”.
Đối với lực lượng lao động dôi dư, Tổng Công ty Điện lực TP HCM sẽ từng bước đào tạo nghiệp vụ khác để những người này phù hợp với công việc mới, đảm bảo phục vụ khách hàng trong điều kiện tốt nhất.
“Ngành điện TP HCM đang tiếp tục cải tiến theo hướng hiện đại, giảm nguồn nhân lực như thực hiện ghi chỉ số điện từ xa, xây dựng Trung tâm xử lý số liệu, tuyển dụng, đào tạo nhân viên phù hợp với chuyên môn để đáp ứng tiện ích nhất cho khách hàng”, ông Vũ chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)