Điện lực Thủ Đức phản hồi việc lãng phí nhân viên thu tiền

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến thông tin Điện lực TP HCM đang lãng phí nhân viên thu tiền điện, Điện Lực Thủ Đức đã có văn bản phản hồi.

Liên quan đến thông tin Điện lực TP HCM đang "lãng phí nhân viên thu tiền điện” được Kiến Thức phản ánh ngày 3/7/2015, Công ty Điện lực Thủ Đức đã có văn bản trả lời để làm rõ vấn đề này.
Theo đó, phòng giao dịch thu tiền điện của Công ty Điện lực Thủ Đức thực hiện thu tiền điện trong giờ hành chính lúc 7h30 – 12h00 và 13h00 – 16h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Trong đó, các quầy bố trí gồm: quầy số 1 để lấy phiếu thứ tự khi đến giao dịch; quầy số 2 lập hóa đơn tiền điện; quầy 3, 4, 5 để thu tiền điện; quầy 6, 7 hướng dẫn thắc mắc về phí cắt điện, lập hóa đơn truy thu điện kế hư cháy, vi phạm hợp đồng mua bán điện…
Dien luc Thu Duc phan hoi viec lang phi nhan vien thu tien
 Điện lực Thủ Đức vô cùng vắng vẻ, chỉ lác đác vài khách hàng đến giao dịch. 
Lí giải cho việc bố trí nhiều nhân viên ở các trụ sở hoành tráng chỉ để làm công việc “chờ khách” đến đóng tiền điện khiến người dân có cảm giác điện lực thành phố quá phung phí nhân lực, tiền của trong khi ngành điện liên tục kêu lỗ, tăng tiền điện đến mức chóng mặt, Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết chỉ cử một nhân viên thực hiện các giao dịch tại quầy số 6 và số 7 (tiết giảm một nhân viên).
Những nhân viên khác trong quầy giao dịch là do Công ty Điện lực Thủ Đức đã ký hợp đồng hợp tác với Ngân hàng An Bình. Ngân hàng cử nhân viên đến trực tiếp thu tiền điện tại quầy giao dịch của công ty, nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng đóng tiền điện ở các thời điểm khác nhau, đặc biệt vào lúc cao điểm như đầu tuần, đầu giờ buổi sáng, buổi chiều .
Trước phản ánh của của báo Kiến Thức, Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết sẽ làm việc với Ngân hàng An Bình để có phương án bố trí số lượng nhân viên thu tiền phù hợp với lượng khách hàng giao dịch đóng tiền điện hàng ngày tại công ty.
Đối với vấn đề sử dụng máy lạnh tại phòng giao dịch, Công ty Điện lực khẳng định luôn chấp hành chủ trương tiết kiệm điện của Chính phủ, mở máy lạnh từ 26 độ C trở lên, đồng thời trang bị thêm hai quạt công nghiệp để sử dụng trong trường hợp không cần thiết mở máy lạnh. Chế độ làm mát trong phòng giao dịch được điều chỉnh tùy theo thời tiết và số lượng khách hàng đến giao dịch đóng tiền điện tại công ty nhằm đảm bảo việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Hồng Liên

Bình luận(0)