Đắk Nông: Bị can tử vong sau 5 tháng tạm giam

Google News

Chiều 14/12, cơ quan pháp y tỉnh Đắk Nông vừa hoàn tất việc khám nghiệm tử thi một bị can tử vong sau năm tháng tạm giam tại đơn vị.

Bị can tử vong là Lê Văn Hải (22 tuổi, ở thôn 2, xã Đắk R’la, Đắk Mil) bị bắt tạm giam (cùng hai thanh niên, về hành vi ném đá xe khách hồi tháng 6-2015). Hải đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông vào tối 13/12.
Theo ông Lai, chiều 13/12, cán bộ tại nhà tạm giữ công an huyện phát hiện Hải bị đột quỵ nên chở đến Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Mil cấp cứu. Tại đây, Hải được xác định huyết áp thấp, mạch nhanh và nhỏ rất khó bắt, nhồi máu cơ tim, sức khỏe rất yếu.
Dak Nong: Bi can tu vong sau 5 thang tam giam
 Ảnh minh họa.
Công an huyện đã mời gia đình đến và cùng đưa Hải lên Bệnh viện tỉnh. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong.
“Triệu chứng tử vong của bị can Hải được bệnh viện xác định ban đầu như vậy. Còn nguyên nhân tử vong chính xác của bị can này như thế nào phải do cơ quan pháp y kết luận” – ông Lai nói.
Về việc gia đình nói trước khi bị bắt Hải rất khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh tim, nghi bị công an dùng nhục hình, ông Lai nói “đó là suy đoán của gia đình”. Sự việc như thế nào sẽ có kết luận trong Bản kết luận pháp y cũng như của cơ quan cấp trên”, ông Lai cho hay.
Đại tá Lai cho biết thêm hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã hoàn thành bản kết luận điều tra gửi viện KSND huyện truy tố Hải và hai thanh niên cùng bị bắt với Hải tội hủy hoại tài sản. Cả ba đã công nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trong thời gian ngắn tới đây, các bị can sẽ được đưa ra xét xử công khai. Tuy nhiên trong quá trình sắp đưa ba bị can ra xét xử thì Hải tử vong.
Trước đó, khoảng 0g ngày 29/6, Lê Văn Hải cùng hai người khác sau khi uống rượu đã rủ nhau ra quốc lộ 14 (đoạn qua xã Đắk N’rót) đợi xe để ném đá. Khi xe khách giường nằm của nhà xe Thuận Tiến (Gia Lai) chạy qua thì ba thanh niên dùng đá ném vào xe làm vỡ hai kính chắn gió bên hông, lái xe Phan Văn Đoàn đang nằm nghỉ phía sau tài xế bị đá văng vào bị thương ở đầu và mắt.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)