Tài xế chửi, đạp CSGT xuống đường bị khởi tố, bắt tạm giam

Google News

(Kiến Thức) - CA quận 9 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Bảo Toàn - tài xế chửi, đạp CSGT xuống đường...

Chiều 6/12, Thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội CSHS Công an quận 9, TP HCM cho biết: “Được sự phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, cơ quan CSĐT Công an quận 9 đã thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khới tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Bảo Toàn (37 tuổi, quê tỉnh Bình Định) - tài xế chửi, đạp CSGT xuống đường, để điều tra xử lý hành vi “Chống người thi hành công vụ”.
 Tài xế Nguyễn Bảo Toàn (trái) vừa bị cơ quan CSĐT Công an quận 9 khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng về hành vi "Chống người thi hành công vụ".
Bị can Toàn là tài xế xe tải lưu thông trên xa lộ Hà Nội vi phạm giao thông bị tổ tuần tra thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc (PC67, Công an TP HCM) chặn dừng để kiểm tra xử lý nhưng đã có hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT mà còn dùng vũ lực tấn công người thi hành công vụ xảy ra vào sáng 30/11 gây bức xúc dư luận
Dù bước đầu tại CQĐT, Toàn khai báo quanh co chỉ thừa nhận có lái xe bỏ chạy khi Thượng uý Võ Văn Thoại (CSGT Đội Rạch Chiếc) còn đang đứng trên bậc lên xuống cabin nhưng không thừa nhận việc đạp anh Thoại ngã xuống đường. Tuy nhiên qua đấu tranh khai thác, Toàn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình hoàn toàn phù hợp với lời khai của các nạn nhân và nhân chứng.
Nghi can Toàn khai nhận: “Khoảng 8h50 ngày 30/11 điều khiển xe tải 77C-009.41 lưu thông trên XLHN hướng từ quốc lộ 1 về cầu Đồng Nai. Khi đến gần cầu vượt Trạm 2 (phường Tân Phú, quận 9) có vi phạm đi lấn làn đường và không thắt dây an toàn. Khi bị anh Thoại ra hiệu lệnh kiểm tra thì Toàn sợ bị phạt nên bỏ chạy”.
Hiện trường trên XLHN nơi Toàn có hành vi chống người thi hành công vụ. 
Anh Thoại lên xe mô tô công vụ đuổi theo ép xe thì Toàn dừng lại nhưng không xuất trình giấy tờ mà có hành vi chửi tục, xúc phạm anh Thoại rồi lên xe bỏ đi.
“Khi bị CSGT (anh Thoại) leo lên bậc lên xuống cabin giữ cửa không cho đi thì tôi bất chấp hậu quả xảy ra đối với CSGT đã lạng lách xe qua lại cố ý muốn để CSGT Thoại không giữ được thăng bằng sẽ té ngã xuống đường hoặc sợ quá phải tự nhảy xuống nhằm mục đích lái xe chạy thoát. Khi bị anh Thoại tắt khoá xe, kéo thắng tay thì tôi xô đẩy và khi bị khống chế thì đã dùng chân đạp anh Thoại ngã xuống đường nhằm mục đích cũng để lái xe bỏ chạy. ”, nghi can Toàn khai nhận.
Tuy nhiên do Thượng uý Thoại kéo chân ngã theo nên Toàn tiếp tục đạp nhiều lần vào CSGT này và khi Toàn rút chân được ra thì anh Thoại leo lên xe tải ôm vôlăng nên Toàn không thể lên xe bỏ đi được và sau đó bị lực lượng Công an phường, CSHS quận 9 có mặt bắt giữ.
Công an quận 9 xác định Nguyễn Bảo Toàn đã có hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm, dùng vũ lực đánh lại CSGT và có hành vi lái xe chạy nhanh, lạng lách trong khi anh Thoại đang đứng treo leo trên bậc lên xuống sát cạnh bánh xe gây nguy hiểm cao độ đến tính mạng người thi hành công vụ. Hành vi của Toàn đã có đầy đủ dấu hiệu của tội phạm “chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 257 BLHS.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)