Công an Hải Phòng tóm 5 "sát thủ" 9x giết người

Google News

(Kiến Thức) - Chở người yêu đi trên xe đạp điện, đến chỗ nhóm thanh niên, nạn nhân có nhìn và chửi bới nhóm này. Ngay sau đó, nạn nhân đã bị đâm chết…

Trao đổi với PV Kiến Thức, Phó trưởng Công an huyện An Lão (TP Hải Phòng), trung tá Nguyễn Đức Yên cho biết, đơn vị này vừa bắt 5 đối tượng liên quan đến vụ vụ án mạng xảy ra vào 17h ngày 9/11 tại khu Cầu Vàng 2, khu dân cư Hoàng Xá (Thị trấn An Lão, Hải Phòng) khiến nạn nhân Nguyễn Văn Mạnh (SN 1990, ở thôn Đông Nham, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão) tử vong tại chỗ. Danh tính 5 đối tượng giết người được xác định gồm Vũ Văn Sơn (SN 1996, trú tại xã An Sơn, huyện An Lão), Hoàng Văn Cường (SN 1993), Hoàng Văn Trung (SN 1993), Vũ Văn Phong (SN 1995) cùng trú tại thôn Phù Niệm, xã Thái Sơn, huyện An Lão) và Lương Công Đức (SN 1994 Châm Khê, Đại Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng).
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, lúc 16h45 ngày 9/11, tại khu Cầu Vàng 2, tỉnh lộ 360 (khu dân cư Hoàng Xá, thị trấn An Lão, huyện An Lão, Hải Phòng), khi đang ngồi chơi sửa xe ở cửa hàng sửa xe máy, nhóm đối tượng thấy Nguyễn Văn Mạnh (SN 1990, ở thôn Đông Nham, xã Quốc Tuấn) chở bạn gái là Đoàn Thị Mai Ph. (SN 1994, trú tại xã Tân Phong (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) bằng xe đạp điện đi qua có nhìn và quay lại chửi bậy nhóm thanh niên “nhìn cái *** mà nhìn”. Cho rằng Mạnh có ý xúc phạm nên 5 thanh niên đã phóng 3 xe máy đuổi theo. Khi đuổi đến và chặn đầu xe Mạnh, Mạnh kháng cự, đối tượng Vũ Văn Phong đem theo dao bấm sẵn trong túi, đâm Mạnh hai nhát, khiến Nguyễn Văn Mạnh gục ngay tại chỗ.
 Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, công an huyện An Lão đã báo cáo lên Công an TP Hải Phòng, tập trung bảo vệ hiện trường và tử thi, đồng thời thu thập các chứng cứ để điều tra làm rõ vụ án mạng. Qua kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân Nguyễn Văn Mạnh cho thấy, vùng ngực phải có vết rách da nằm theo chiều dấu sắc, thấu vào trong khoang ngực làm thủng động mạch chủ. Vùng lưng trái có vết thương rách thủng da nông nằm theo chiều dấu huyền, ngoài ra còn có một số vết thâm tím trên thi thể.
Nhận thấy đây là vụ án mạng nghiêm trọng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định đối tượng Vũ Văn Sơn có liên quan đến vụ án mạng trên. Nhất là qua xác minh, tối hôm xảy ra vụ án mạng, Sơn không có nhà. Lần theo dấu vết của Sơn, các trinh sát phát hiện Sơn có gửi xe máy ở nhà bà Thùy ở Gò Công ( phường Phù Liễn, Quận Kiến An), là người họ hàng với Sơn. Kết hợp với công an quận Kiến An kiểm tra nhà bà Thùy phát hiện xe máy Sơn gửi lại nhà bà Thùy. Cung cấp cho cơ quan công an, bà Thùy cho biết, Sơn gửi xe máy rồi đi nhưng không rõ đi đâu. Đến 5h30’ sáng 10/11, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Vũ Văn Sơn, khi y đang lẩn trốn ở xã An Hồng (huyện An Dương, TP Hải Phòng).
Qua công tác đấu tranh, đối tượng Sơn khai nhận thêm 4 đối tượng khác gồm Hoàng Văn Cường, Hoàng Văn Trung, Vũ Văn Phong và Lương Công Đức. Từ lời khai của Sơn, cơ quan điều tra tiếp tục bắt tiếp 3 đối tượng gồm Cường, Trung, Đức cùng trốn cùng một chỗ. Riêng đối tượng Phong vẫn bặt vô âm tín. Đến 12h30’ ngày 10/11, biết là không thể trốn thoát, đối tượng Vũ Văn Phong đã đến Công an huyện đầu thú. Phong đã khai nhận hành vi giết người của mình. Từ lời khai của Phong, cơ quan điều tra đã thu giữ được con dao tang vật tại khu vực đền Trạng Trần Tất Văn (xã Thái Sơn, An Lão).
Theo cơ quan điều tra, nhóm đối tượng trên không phải là đối tượng chơi bời, chưa có tiền án, tiền sự và cũng không hề quen biết với nạn nhân. Chỉ vì mâu thuẫn bột phát rất nhỏ, chúng đã ra tay giết hại nạn nhân rồi bỏ trốn rải rác qua các khu vườn chuối.
Vụ việc đang được Công an TP Hải Phòng điều tra làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(1)

Minh Hiền

thu

Xuân này con k về.