Xe buýt "tử thần" khiến SV làng Đại học QG TPHCM kinh hãi

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vài ngày qua, tại khu vực làng ĐH Quốc gia TP HCM liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn chết người khiến sinh viên, người dân không khỏi lo lắng. 

Làng Đại học Quốc gia TP HCM - địa bàn giáp ranh giữa thị xã Dĩ An của tỉnh Bình Dương và quận Thủ Đức của TP HCM, là một trong những khu vực tập trung nhiều trường đại học danh tiếng nhất của cả nước. Nơi đây quy tụ hàng chục nghìn sinh viên, cùng hàng nghìn người dân sinh sống trên địa bàn.

Làng Đại học Quốc gia TP HCM  là một trong những khu vực tập trung nhiều trường đại học danh tiếng nhất của cả nước, nhưng cũng là điểm nóng về tai nạn giao thông. 

Là khu vực đông dân cư nên tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông diễn biến khá phức tạp. Xe buýt chính là phương tiện đi lại chủ yếu của sinh viên. Chỉ trong mấy ngày cuối tháng 10 vừa qua (từ 27/10 đến 31/10), nhiều vụ tai nạn giữa xe buýt và xe máy liên tiếp xảy ra, làm chết 1 người và 4 người bị thương nặng. Điều này khiến nhiều sinh viên đang theo học tại đây cũng như người dân sinh sống trong khu vực không khỏi lo ngại khi ra đường. 

Cụ thể, vào khoảng 19h45 tối 27/10, tại khu vực chợ đêm làng Đại học (đoạn trước nhà sách Nguyễn Văn Cừ) chiếc xe buýt mã số 19 (chạy tuyến Bến Thành – Đại học quốc gia) va chạm với chiếc xe máy khiến đôi nam nữ trên xe máy bị thương nặng.

Tới 6h sáng hôm sau (28/10), tại khu vực vòng xoay gần ký túc xá (KTX) khu A Đại học Quốc gia TP HCM cũng xảy ra một vụ tông nhau giữa xe buýt mang mã số 30 (chạy tuyến chợ Tân Hương – Đại học Quốc tế) và xe máy khiến nam sinh viên Trần Xuân Long (quê Bình Phước, sinh viên một trường thuộc Đại học quốc gia TP HCM) tử vong tại chỗ.

 Chỉ trong vài ngày cuối tháng 10, nhiều vụ tai nạn giữa xe buýt và xe máy đã xảy ra, khiến nhiều người thương vong. 

Chỉ vài ngày sau, cũng tại vòng xoay trên tiếp tục xảy ra vụ tai nạn giữa xe buýt mã số 33 (chạy tuyến bến xe An Sương – Đại học Quốc gia) với 2 nam thanh niên điều khiển xe máy chạy chiều ngược lại khiến 2 thanh niên này bị trọng thương, hiện nằm viện và chưa qua cơn nguy kịch.

Những vụ việc trên đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo mức độ nghiêm trọng của việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trong khu vực Làng đại học Quốc gia TP HCM. Nhiều sinh viên và người dân sống quanh khu vực này cho rằng, nguyên nhân của phần lớn những vụ tai nạn trong khu vực thời gian qua là do xe buýt phóng nhanh, chạy ẩu, mật độ xe buýt lưu thông dày đặc. 
Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại khu vực vòng xoay gần ký túc xá khu A Đại học Quốc gia TP HCM.
Chị Nguyễn Thị Minh, người dân sống trong khu vực cho biết: "Rất nhiều lần tôi thấy xe buýt khi chạy qua các ngã ba, ngã tư hay khi dừng đỗ ở các trạm đón trả khách thường không quan sát trước sau, dễ tông vào người, xe đi quanh đó. Xe buýt đã chạy ẩu rồi, một bộ phận sinh viên lại chưa có ý thức tốt trong việc tham gia giao thông, thường đi hàng 2, hàng 3, thậm chí hàng 4, nhiều nam sinh thường đèo 3, phóng nhanh, lạng lách đánh võng... dẫn đến nguy cơ gây tai nạn cho mình và người khác. Nhiều vụ tai nạn liên tiếp xảy ra thời gian qua khiến tôi luôn nơm nớp lo sợ mỗi khi ra đường".
Phần lớn các vụ tai nạn ở khu vực này thời gian gần đây là do xe buýt gây ra. 
Thiết nghĩ đã đến lúc cơ quan chức năng nên vào cuộc kiểm tra để đưa ra các giải pháp nhằm chấn chỉnh lại tình hình giao thông ở khu vực này, đem lại sự an toàn cho hàng chục nghìn người dân và sinh viên. 
Thiên Dũng - Mai Hoa

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

hảitriều

ở TP.HCM, người dân sợ nhất 3 B: xe bus, xe ben, xe bồn bởi vì toàn là xe VUA.