Những bản nhạc dẫn tới vụ thảm sát kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Âm nhạc là suối nguồn tưới tắm cho tâm hồn nhưng ngược lại có những bản nhạc là yếu tố dẫn tới những cuộc thảm sát đẫm máu.


Bài hát của Metallica xúi người đàn ông ở New Jersey giết người: Năm 2002, Ronald Pituch, 29 tuổi, đã dùng một thanh tạ đánh mẹ đến chết tại nhà riêng sau đó lên xe mô tô phóng như điên không mục đích. Đang đi, hắn gặp một cậu bé 11 tuổi đang đi xe đạp ở gần nhà, liền kéo cậu bé ra khỏi xe rồi đâm chết cậu bé vài vứt xác ở một ao nước gần đó.
Ngay sau đó, Pituch đã bị cảnh sát tóm gọn. Trước tòa, luật sư của Ronald Pituch biện hộ thân chủ của ông bị bệnh tâm thần phân liệt chứng hoang tưởng và suy nhược thần kinh. Tuy nhiên, kẻ giết hai mạng người đã nói với thẩm phán rằng hắn hành động như vậy vì có một con quỷ bên trong con người hắn và bài hát “Ronnie” của ban nhạc Metallica là viết về cuộc đời hắn. Lời bài hát có đoạn “lạc đường vào ngày đẫm máu” và kể câu chuyện về một cậu bé cô đơn không bao giờ biết cười.
Không xem nặng những lời biện hộ của kẻ giết người, năm 2004, tòa đã xử Pituch 50 năm tù vì giết hai mạng người.

Hai thiếu niên đổ lỗi bài hát rap của Tupac khiến họ bắt chết một cảnh sát: Vụ án một kẻ bắn tỉa đã đoạt mạng một cảnh sát ở Milwakee năm 1994 khiến nhiều cảnh sát bàng hoàng. Nạn nhân đã bị hạ gục bên trong chiếc xe của cảnh sát khi đang đi tuần ở khu vực gần lô đất trống. Hai thanh niên 17 tuổi đứng đợi chiếc xe cảnh sát rẽ vào gần góc chúng đứng và một kẻ bóp cò.
Khi bị cảnh sát thẩm tra, kẻ giết người khai hắn hành động như vậy theo lời mach bảo của một bài hát của rapper Tupac Shakur rằng hãy giết chết cảnh sát.
Một tuần trước khi xảy ra vụ bắn chết cảnh sát, Tupac có buổi biểu diễn ở Milwaukee. Show diễn kết thúc trong thảm họa khi Tupac xỉ nhục một vài fan, sau đó vệ sĩ của anh này còn mang súng lên sân khấu như có ý dọa dẫm khán giả.

Kẻ giết người nghe thấy thông điệp bí mật từ album của Beatles: Giữa năm 1969, Charles Manson trở nên dễ kích động và ra lệnh cho đệ tử giết chết bất kỳ ai họ thấy bên trong biệt thự 10050 Cielo Drive ở Los Angeles. Nữ diễn viên Sharon Tate cùng đứa con trong bụng, bốn người bạn của cô đã bị giết chết vào ngày 9/8/1969.
Biện hộ cho hành động của mình, Charles nói những bài hát của Beatles, đặc biệt là những ca khúc trong album White. Những bài hát trong album khiến hắn càng ngày càng biến thái hơn.

Lời bài hát của rapper Chicago liên quan tới vụ giết chết một sinh viên: James Edwards và hai thiếu niên đồng phạm đã cho rằng sự buồn chán là động cơ khiến họ giết sinh viên trường thể dục Christopher Lane năm 2013. “Chúng tôi chán nản và chẳng có gì để làm nên quyết định giết một ai đó” – Edwards khai với cảnh sát.
Trên Twitter của Edwards có rất nhiều bài viết nói về vụ giết người sắp xảy ra. Mãi về sau, mọi người phát hiện ra đó là lời những bài hát của rapper Chief Keef. Keef từng dính dáng tới nhiều các hoạt động băng nhóm và những hoạt động này là chất xúc tác để anh viết những lời bài hát mang tính bạo lực trong rất nhiều tác phẩm của mình.

Ban nhạc Slipknot là động cơ giết người ở trường học: Năm 2008, một kẻ tấn công bịt mặt đã đột nhập vào trường công nghệ Nic Diederichs ở Krugersdorp, Nam Phi, mang theo một chiếc kiếm samurai và đâm chết nam sinh Jacques Pretorius, 16 tuổi. Sau đó hắn còn đâm bị thương một học sinh khác và hai người làm vườn trước khi bị cảnh sát bắt.
Kẻ giết người sau đó được nhận dạng là cựu học sinh của trường, Morne Harmse, 18 tuổi. Chiếc mặt nạ hắn đeo lúc vào trường giết người là của Joey Jordison, tay trống của ban nhạc Slipknot. Các nhân chứng cho biết trang phục mà Harmse mặc hôm đó cũng rất giống với trang phục mà Jordison từng mặc trên sân khấu.
Bạn của tên sát nhân khai với cảnh sát, Harmse thường xuyên nói về những nghiên cứu ma quỷ và rất quan tâm tới âm nhạc của Slipknot vào những ngày trước khi xảy ra vụ thảm sát.
Trả lời phỏng vấn báo chí về vụ việc, Piere Eksteen, người đứng đầu một tổ chức hỗ trợ sinh viên ở Nam Phi rằng âm nhạc của Slipknot là tác nhân dẫn Harmse tới hành động giết người.

Marilyn Manson được cho là nguyên nhân của vụ thảm sát ở Columbine: Bảy năm sau vụ thảm sát ở trường trung học Columbine, những tranh cãi về mối liên hệ giữa những kẻ giết người và âm nhạc của Marilyn Manson vẫn chưa ngã ngũ.
Nhiều người cho rằng Eric Harris và Dylan Klebold, hai kẻ đã giết 12 bạn học và một giáo viên tại chính ngôi trường trung học nơi chúng theo học ở Colorado, là fan của Manson và lời bài hát của ca sĩ quái chiêu này đã xúi giuc chúng tới hành động giết người.

Lời bài hát của Eminem liên quan tới vụ giết chết cả một gia đình: Năm 2009, Michael Miller đã đâm chết vợ và con trai 4 tuổi bằng 11 nhát dao. Khai với cảnh sát, Miller nói anh đâm chết con trai vì rất yêu con và bị ám ảnh vợ mình là một con quỷ. Trước khi ra tay giết vợ, con Miller đã hát rống một bài hát của Eminem và rất tập trung vào những lời bài hát như “Con quỷ satan đã đến, tôi là kẻ thù của Giê su, tao sẽ giết mày”.

Kẻ giết người hàng loạt lấy cảm hứng từ bài hát của AC/DC: Mùa hè năm 1985, những người dân ở San Gabriel Valley, California không được đêm ngon giấc bởi lo sợ trở thành nạn nhân của tên giết người hàng loạt đã đoạt mạng của rất nhiều người ở đây bằng nhiều loại vũ khí khác nhau.
Richard Ramirez thường đột nhập vào nhà nạn nhân bằng cửa trượt. Hắn từng gây ra những vụ thảm án như bắt một cậu bé 8 tuổi giao hợp với mình, hãm hiếp người mẹ rồi bắn chết người cha.
Ramirez là một kẻ thờ cúng satan và ám ảnh bởi ban nhạc AC/DC, đặc biệt là album Highway to Hell. Tại hiện trường của nhiều vụ giết người, hắn còn để lại vài lời bài hát của AC/DC. Tuy nhiên hắn chưa bao giờ thừa nhận những bài hát này là động cơ để hắn giết 13 mạng người.

Những bài hát horrorcor làm chết 4 mạng người: Năm 2009, tai họa giáng xuống đầu một gia đình ở Farmville, Virginia khi cả gia đình ba người và bạn của con gái đã bị giết hại dã man. Kẻ giết người được cho là Richard McCroskey, bạn trai của con gái nhà nạn nhân, Emma Niederbrock. Tin đồn cho rằng động cơ giết người của McCroskey là nhạc horrocore, một loại nhạc hip-hop với ca từ toàn máu, bạo lực.

Bài hát của ban nhạc Drowning Pool là nguyên nhân một vụ thảm sát: Năm 2011 Jared Loughner bị bắt sau vụ bắn chết 6 người trong đó có một bé gái 9 tuổi. Kết quả cuộc điều tra cho thấy Loughner là một fan của ban nhạc Drowning Pool và bài hát Bodies với lời “Hãy hạ xác xuống sàn” của nhóm này là một trong những bài hát yêu thích của hắn.
Bảo Tâm

Bình luận(0)