Chung cư của đại gia Thản cháy nổ liên tục, người dân hoang mang

Google News

(Kiến Thức) - Chung cư của đại gia Lê Thanh Thản cháy, nổ liên tục chỉ trong vòng hơn một năm qua khiến người dân hoang mang, lo ngại.

Các dự án chung cư giá rẻ tại Hà Nội của Doanh nghiệp xây dựng số 1 Lai Châu do đại gia Lê Thanh Thản làm Giám đốc luôn "sốt" ngay từ khi được khởi công. Bí quyết thành công của chủ đầu tư này là tiến độ xây dựng nhanh, căn hộ diện tích nhỏ từ 45 - 50m2, giá rẻ top đầu thị trường…
Tuy nhiên, các dự án của vị đại gia này luôn đi kèm theo tai tiếng về phá vỡ quy hoạch đô thị, mật độ dân cư quá đông, thu tiền chênh cao ngất ngưởng.... đặc biệt là vấn đề về cháy nổ. Chỉ trong vòng hơn một năm qua chung cư của đại gia Lê Thanh Thản cháy, nổ liên tục khiến người dân vô cùng lo ngại về chất lượng và an toàn cháy nổ tại các khu chung cư của vị đại gia này.
Chị Thủy, cư dân tại chung cư HH Linh Đàm vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ bốt điện như bom ở phía sau toà nhà HH4C, giữa khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra hôm 29/3 chia sẻ: "Cả gia đình tôi vô cùng hoang mang sau vụ nổ. Sau này, nếu có điều kiện tốt hơn chắc chắn sẽ bán nhà tìm một chung cư khác chất lượng để ở. Vì tình trạng cháy nổ liên tiếp như thế này khiến tôi cũng như những người dân ở đây luôn sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ. Nhất là những gia đình có người già, trẻ nhỏ".
Chung cu cua dai gia Than chay no lien tuc, nguoi dan hoang mang
Hiện trường vụ nổ bốt điện  khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra hôm 29/3.
"Các chung cư ở Linh Đàm HH do Mường Thanh xây dựng chất lượng xây dựng các chung cư của Mường Thanh rất kém nhưng thường được đánh bóng bằng giá thành. Giá thế nào chất lượng như thế, tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần kiểm tra lại quy trình và chất lượng xây dựng các tòa chung cư này, nhất là hệ thống điện, hệ phòng chống cháy nổ. Chứ sống trong cảnh cách mấy tháng có một vụ cháy, nổ thế này làm sao mà yên tâm nổi." - Anh Hưng một cư dân của chung HH Linh Đàm bức xúc.
Nguyễn Thúy Chị Lan, cư dân sống tại khu chung cư XaLa bày tỏ:“Nghe thấy báo cháy là nhà em chạy xuống muốn đứt hơi luôn. Huống hồ là mấy chị bầu, họ chạy làm sao mà nhanh được. Em đề nghị tại các chung cư này cần thường xuyên tập huấn, phổ biến kiến thức thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp cho người dân ở chung cư. Kiểm tra phòng cháy, chữa cháy các khu cao tầng theo định kỳ, đảm bảo an toàn cho người dân.
Chị Hưng, khách hàng mua chung cư tại khu HH3, Linh Đàm cho biết, gia đình anh đã mua một căn hộ ở đây với giá chênh lên đến 150 triệu và dự kiến sẽ chuyển về ở vào cuối năm nay. Tuy nhiên, theo anh Hưng, với tình trạng liên tục để xảy ra hỏa hoạn chung cư như thế này gia đình anh cảm thấy vô cùng lo lắng. "Mọi thủ tục tôi đã xong, chỉ chờ đến ngày vào ở. Vậy mà bây giờ xuất hiện tình trạng cháy liên tục thế này cũng lo ngại. Phải liều thôi bởi mất tiền mua rồi, hơn nữa lại là tiền vay mượn, bao công sức trì trật chạy đi chạy lại làm giấy tờ", chị Hưng nói.
Nếu quan điểm về sự việc liên tục cháy nổ trên, một người dân làm nghề xây dựng cho hay: mật độ xây dựng tại khu chung cư HH Linh Đàm quá cao, có 4ha mà có tới 12 tòa, mỗi tòa có gần 40 tầng, mỗi tầng có tới 20 căn hộ. Thiết kế như thế việc đi lại sinh hoạt rất trật trội và bất tiện. Các tòa quá sát nhau không đảm bảo thông khí và ánh sáng... Với tình trạng này, thang máy sẽ bị quá tải, hạn chế đường thoát hiểm như vậy, người dân sẽ gặp khó khăn nếu xảy ra hỏa hoạn. Đấy là những lo ngại chung của đa phần người dân sống tại các khu chung cư này.
Trước sự sự việc cháy, nổ hàng loạt tại các tòa nhà chung cư của đại gia Thanh Thản, người dân đã có phản ánh, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra việc thực hiện an toàn cháy nổ và các nguyên nhân liên quan tại các chung cư này, cũng như năng lực quản lý phòng tránh và xử lý sự cố của ban quản lý tòa nhà. Đồng thời, người dân yêu cầu làm rõ các nguyên nhân khác như quy hoạch, thay đổi thiết kế tòa nhà, cơi nới làm tăng thêm cư dân so với thiết kế ban đầu khiến các thiết kế bị thay đổi, công năng bị quá tải.
>>> Xem thêm video: Cháy khu đô thị Xa La, hơn 100 người thoát chết - Nguồn ANTV
Hồng Liên

Bình luận(0)