Chồng con đau đớn nhận cô gái mang thai chết cháy trong nhà hoang

Google News

(Kiến Thức) - Vừa được nhân viên nhà xác cho nhận mặt, chồng, con nạn nhân ngã quỵ khi nhận ra cô gái mang thai chết cháy trong nhà hoang là người thân của mình.

“Ngoại ơi đúng vợ con rồi…”
Xế trưa 29/10, khu xóm nghèo ven bờ ao Trường Thọ, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM xôn xao trước thông tin cô gái mang thai chết cháy đang mang thai 4 tháng trong căn nhà hoang gây chấn động dư luận vài ngày trước đó được bà Thạch Thị Linne (66 tuổi), ngụ ở địa phương nhận dạng đó là cháu dâu của mình.
Chong con dau don nhan co gai mang thai chet chay trong nha hoang
Bà Linne rơi nước mắt khi được hàng xóm chia sẻ trước vụ việc xảy ra với gia đình đứa cháu ngoại của mình. 
Trong căn nhà cấp 4 xiêu vẹo, chật chội, mái tôn nóng hầm hập…cuối con hẻm nhỏ ven bờ ao khu phố 9, phường Trường Thọ , anh Đặng Văn Phong (30 tuổi) và những người thân đang tất bật dọn dẹp để chờ đón thi thể vợ của mình về lo hậu sự; trong khi đó phía ngoài sân, đứa con trai nhỏ của vợ chồng anh Phong vẫn vô tư chơi đùa mà không biết rằng nó vừa vĩnh viễn mất đi người mẹ thân yêu.
“Tối 21/10, xem chương trình thời sự thấy đưa tin một phụ nữ bị chết cháy trong căn nhà hoang ở phường Linh Tây, quận Thủ Đức. Dù đứa cháu dâu bất ngờ bỏ nhà đi suốt đêm qua nhưng tôi và chồng con của nó không nghĩ rằng nạn nhân là cháu của mình”, bà Thạch Thị Huyền, dì của anh Phong kể lại.
Đến ngày 22/10, thấy vợ đi biền biệt suốt 2 ngày mà điện thoại không được nên anh Phong cùng người dì đến Công an phường Linh Tây tìm hiểu về lai lịch cô gái bị chết cháy.
Chong con dau don nhan co gai mang thai chet chay trong nha hoang-Hinh-2
Anh Phong cùng người dì ruột kể lại hoàn cảnh gia đình và giây phút nhận dạng người chết cháy được anh Phong cho là vợ của mình.  
“Khi đến hiện trường, nhìn mảnh vải chiếc quần dài và áo khoác chưa cháy hết, tôi và dì muốn ngã quỵ ngờ ngờ nhận ra đó là quần áo của vợ mình”, anh Phong kể lại.
Ngay lập tức cha con anh Phong cùng bà ngoại và người dì được đưa đến nhà xác Bình Hưng Hoà để nhận dạng. Khi tấm vải vừa được mở ra, dù khuôn mặt vợ bị cháy sém nhưng anh Phong đã nhận ra và gào lên “ngoại ơi đúng vợ con rồi…”, rồi ngã quỵ.
Xóm nghèo tiếc thương người vợ hiền, dâu thảo
Hơn 7 năm trước, hàng ngày ra chợ Thủ Đức làm thuê kiếm sống, anh Phong gặp và đem lòng yêu cô gái quê ở Huế tên Lê Thị Hiền (29 tuổi) buôn bán khăn dạo ở chợ. Họ đến với nhau bằng đám cưới đơn sơ rồi chị Hiền về làm dâu ở nhà ngoại chồng.
Chong con dau don nhan co gai mang thai chet chay trong nha hoang-Hinh-3
Vợ chồng anh Phong cùng đứa con trai và người cháu trong một tấm ảnh kỷ niệm.  
Năm 2008, họ sinh đứa con trai đầu lòng kháu khỉnh trong niềm hạnh phúc của gia đình.
Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, nên các con, cháu của bà Linne đến 11 người phải chen chút nhau sống chung nhưng gia đình lúc nào cũng đầm ấm, hoà thuận.
“Hàng ngày cô Hiền từ sáng đến chiều đẩy xe khăn ra chợ mưu sinh, chiều về phụ giúp nhà chồng lo chuyện nội trợ. Về làm dâu bao năm nay cô ấy rất được lòng hàng xóm vì tính hiền lành, cần cù, lo cho chồng, con.”, hàng xóm của bà Linne chia sẻ.
“Vài tháng nay biết vợ có thai, tôi và vợ bàn tính sẽ ra thuê nhà để ở, đồng thời tôi sẽ cố làm thêm nhiều việc để kiếm tiền lo cho vợ con. Vậy mà không hiểu sao vợ tôi lại tự thiêu như thế?”, anh Phong ngậm ngùi.
Theo bà Linne kể lại thì chiều ngày 20/10, Hiền nhờ bà rước đứa con đang học cấp 1 của mình về cho ăn cơm giùm rồi sau đó Hiền đi biền biệt đến ngày mọi người nhận ra thi thể. Anh Phong và bà ngoại cũng như người dì khẳng định cuộc sống gia đình đang rất bình thường, vợ chồng anh không nợ nần ai cũng như cả 2 chẳng có mâu thuẫn gì.
Chong con dau don nhan co gai mang thai chet chay trong nha hoang-Hinh-4
Anh Phong đang chờ kết quả xét nghiệm ADN để nhận thi thể vợ về lo hậu sự.  
Dù vậy nhưng anh Phong và những người thân của mình cũng thừa nhận rằng có thể Hiền tự thiêu vì trong cuộc sống, Hiền hay có biểu hiện trầm cảm, ưu tư, buồn vô cớ.
“Hiện Cơ quan điều tra đã lấy máu của con trai vợ chồng tôi để làm xét nghiệm AND nhằm xác nhận chính xác và đúng thủ tục rồi mới bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự”, anh Phong cho biết.

Sáng 29/10, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức cho biết đang tiến hành xét nghiệm AND đối với con trai anh Phong để xác nhận mối quan hệ với nạn nhân.
Chong con dau don nhan co gai mang thai chet chay trong nha hoang-Hinh-5
Thi thể nạn nhân được phát hiện chết cháy trong căn nhà hoang cạnh đường sắt Bắc Nam vào sáng 21/10.  
Trước đó sáng 21/10, tại ngôi nhà bỏ hoang trên đường Phạm Văn Đồng, cạnh đường xe lửa Bắc Nam, thuộc KP.3, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP HCM, người dân phát hiện thi thể nữ bị chết cháy, một tay cột vào bông gió trên vách tường, không có giấy tờ tùy thân gì trong người.
Qua công tác khám nghiệm tử thi, bước đầu công an đặt nghi vấn nạn nhân tự vẫn, nạn nhân không có dấu hiệu tác động của ngoại lực, không có thương tích và cũng không bị xâm hại. Đáng nói nạn nhân được xác định là mang thai trong giai đoạn tháng thứ tư.
Công an tình nghi cô gái tự vẫn bằng hình thức tự thiêu và khả năng tự trói tay nhằm thực hiện quyết tâm này đến cùng.

Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)