Uẩn khúc cô gái mang thai 8 tháng chết dưới sông

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái trẻ mang thai 8 tháng chết dưới sông Hòn Ngọc, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng với nhiều biểu hiện bất thường.

Nhiều biểu hiện bất thường
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cô gái trẻ mang thai 8 tháng chết dưới sông Hòn Ngọc thuộc thôn 4 (xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) vào ngày 14/8. Theo những thông tin kèm theo hình ảnh liên quan trên mạng xã hội, thai phụ này khi được phát hiện chết nổi dưới sông dù thi thể biến dạng nhưng vẫn có những biểu hiện bất thường như mắt lồi, da đen xì, răng cắn vào lưỡi, tóc đứt đoạn... khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng nạn nhân tự tử nhưng nhiều ý kiến nghi ngờ nguyên nhân cái chết uẩn khúc.
Hai Phong: Uan khuc co gai mang thai 8 thang chet duoi song
 Tang lễ của nạn nhân Dương Thị Nguyên.
Để tìm hiểu rõ vụ việc trên, PV Kiến Thức đã xác minh và được biết, nạn nhân là Dương Thị Nguyên (27 tuổi, quê quán tại Khu 1, phường Phong Cốc, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, lấy chồng về ở tại thôn 7 (xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).
Tìm về thôn 4, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, nơi phát hiện xác thai phụ, dù sự việc đã xảy ra được một thời gian nhưng dư luận địa phương vẫn xôn xao. Trao đổi với PV, Trưởng Công an xã Thủy Sơn, ông Phạm Văn Thật xác nhận có sự việc phát hiện thi thể chị Dương Thị Nguyên đang mang thai tháng thứ 8 dưới sông Hòn Ngọc trên địa bàn thôn 4, chị Nguyên đã có 3 con, thai nhi 8 tháng trong bụng là đứa thứ 4.
“Khi đi câu cá, một người dân đã phát hiện xác người đang trôi trên sông Hòn Ngọc. Nhận được tin, tôi là người trực tiếp xuống hiện trường và báo cho công an huyện Thủy Nguyên. Cơ quan điều tra cho người xuống, dùng thuyền đưa thi thể lên bờ và mời cơ quan pháp y vào làm việc. Khu vực phát hiện vụ việc toàn sình lầy, lau sậy nên khi đưa thi thể lên bờ rất khó khăn. Lúc tiếp cận, xác chết đã phân huỷ nặng, biến dạng không còn nhìn rõ là nam hay nữ. Khi khám nghiệm thì phát hiện trong thi thể nạn nhân còn một thai nhi nữ tháng thứ 8 đã có tóc.
Đến gần 12h đêm cùng ngày khi cơ quan pháp y mổ tử thi xong đưa vào nhà xác bệnh viện thì gia đình anh Lê Xuân Cường (trú tại xã Kiền Bái) đến nhận. Khi đó chúng tôi mới biết nạn nhân là chị Dương Thị Nguyên, vợ của anh Cường”, ông Phạm Văn Thật kể lại.
Bố đẻ nạn nhân nghi ngờ cái chết của con
Khi tiếp xúc với PV, ông Dương Thanh Tùng (72 tuổi, trú tại khu 1, phường Phong Cốc, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) bố đẻ nạn nhân Dương Thị Nguyên cho biết, ông vừa làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng để làm rõ cái chết của nạn nhân Dương Thị Nguyên. Bởi theo ông Tùng, con gái ông không thể tự tử.
“Ngày 14/8, tôi và gia đình nhận được thông tin từ nhà chồng Nguyên báo con gái tôi bỏ nhà đi tự tử nhảy sông chết và đã tìm thấy xác. Khi nhận được hung tin tôi và anh chị của Nguyên đã sang ngay nhà chồng cháu để nhận diện xác và cũng để nhìn mặt cháu lần cuối. Tới nơi, xác cháu đã nằm trong quan tài để ở bệnh viện huyện Thủy Nguyên. Trước đó, khi cháu mất tích vào ngày 10/8, chúng tôi không hề hay biết vì gia đình nhà chồng Nguyên không nói gì”, ông Tùng cho biết.
Hai Phong: Uan khuc co gai mang thai 8 thang chet duoi song-Hinh-2
 Di ảnh nạn nhân Dương Thị Nguyên.
“Tuy nhiên, khi chúng tôi xem thi thể con để nhận dạng, dù thi thể bị biến dạng khủng khiếp nhưng vẫn có nhiều dấu hiệu bất thường. Bên cạnh thi thể con gái tôi, một thai nhi đã ở trong tiểu sành đặt bên quan tài mẹ. Đặc biệt, khi gia đình tôi yêu cầu để thi thể con gái tôi lại ít giờ cho họ hàng sang nhìn mặt thì họ không đáp ứng và đưa đi hỏa táng ngay với lý do ô nhiễm môi trường”, ông Tùng hoài nghi.
Ông Tùng và những người thân nạn nhân Nguyên mong muốn các cơ quan chức năng làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của nạn nhân để người xấu số ra đi thanh thản, chóng được siêu thoát và những người thân trong gia đình cũng an lòng không áy náy.
Di ảnh siêu âm thai nhi trên ban thờ
Tại thôn 7, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng nơi nạn nhân Nguyên và gia đình nhà chồng sinh sống, khi sự việc xảy ra, người dân đều rất bất ngờ. Phó trưởng công an xã Kiền Bái, ông Nguyễn Văn Cường cho biết, sự việc khiến ai nấy bàng hoàng.
“Dương Thị Nguyên kết hôn với Lê Xuân Cường tại thôn 7, xã Kiền Bái, dù đã được nhiều năm nhưng vẫn chưa chuyển khẩu về xã. Tuy nhiên, có thời gian Nguyên đi xa đâu đó, còn lại khi ở địa phương hai vợ chồng không điều tiếng gì, vẫn đèo nhau đi làm bình thường. Chưa bào giờ công an xã phải giải quyết mâu thuẫn liên quan đến việc đánh chửi nhau giữa hai vợ chồng. Nguyên làm công nhân tại công ty may trên địa bàn xã, còn Cường làm phụ xe”, ông Nguyễn Văn Cường nói.
Hai Phong: Uan khuc co gai mang thai 8 thang chet duoi song-Hinh-3
 Bà Cao Thị Hải, mẹ chồng nạn nhân Nguyên.
Nói về cái chết của nạn nhân Dương Thị Nguyên, bà Cao Thị Hải (SN 1959), mẹ chồng của chị Nguyên cũng không hiểu lý do vì sao.
“Tối 10/8, khi tôi đang xem phim thì vợ chồng Nguyên nằm trên giường, hai vợ chồng có húng hắng vài câu qua loa nhưng không nghe thấy chửi bới to tiếng, tôi có khuyên 2 vợ chồng đi ngủ. Đến 5h sáng tôi dậy gọi Cường đi làm, khi đó chỉ thấy con nằm giữa chứ không thấy Nguyên đâu. Ngày hôm đó, Cường nghỉ việc ở nhà đi khắp nơi tìm vợ nhưng không thấy. Đến 22h30 ngày 14/8, có người thân báo tin tại khu vực thôn 4, xã Thủy Sơn có xác người đắp chiếu. Tôi bảo Cường ra xem. Cường lên mạng xem thì bảo đúng là vợ con. Khi đến nơi thì pháp y cũng đã mổ tử thi và để dưới nhà xác bệnh viện rồi”, bà Hải cho biết.
Theo lời bà Hải, trước khi Nguyên mất tích, có nhiều biểu hiện lạ.
“Mấy hôm trước khi xảy ra sự việc, Nguyên bảo hai đứa con cùng đứng vào chụp ảnh, Nguyên còn bảo cả tôi chụp cùng. Điều lạ nữa là mọi lần khi sắp đẻ thì Nguyên hay đi mua quần áo nhưng lần này lại không mua sắm gì. Khi xảy ra sự việc, người nhà dọn ban thờ thì phát hiện ảnh siêu âm của cháu bé trong bụng mẹ trên đĩa ban thờ”, bà Hải cho biết.
Theo lời bà Hải, trước đây, Nguyên từng bỏ nhà đi 2 năm khi bị bà mắng vì không đóng tiền mua xe trả góp cho chồng mà tiêu hết chứ không phải do bị chồng đánh. Nguyên mới trở lại nhà chồng trước tết Nguyên đán 2015 vừa rồi.
Theo tìm hiểu của PV, ngoài thai nhi 8 tháng trong bụng mẹ, Nguyên còn có 2 người con đang sống với gia đình nhà chồng và một người con mới 14 tháng tuổi hiện đang ở gia đình nhà ngoại.
Nguyên nhân cái chết của nạn nhân Dương Thị Nguyên đang được Công an huyện Thủy Nguyên (Công an TP Hải Phòng) điều tra làm rõ.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin.
Hải Ninh

Bình luận(0)