Chết bất thường sau khi nhặt được bao tải tiền: Nhiều uẩn khúc

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi nạn nhân Phạm Văn Quảng được phát hiện chết bất thường, có cuộc gọi đe dọa của đối tượng lạ nói về chuyện tiền nong...

Để làm rõ cái chết bất thường của nạn nhân Phạm Văn Quảng tại thôn Long Vĩ (xã Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh), người từng nhặt được số tiền lớn trước khi xảy ra vụ việc 2 ngày, chiều ngày 8/8, PV Kiến Thức đã tìm về nhà nạn nhân Phạm Văn Quảng tại thôn Đại Hà, xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Khuyên (SN 1966), bố nạn nhân Quảng, cho biết, cái chết con trai mình có nhiều dấu hiệu bất thường cần được làm rõ.
 Hiện trường nơi phát hiện vụ việc.
Theo lời ông Khuyên, do hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên Quảng phải nghỉ học từ năm lớp 7. Thời gian gần đây, gia đình có nợ một khoản tiền lớn nên dù ở nhà cấy 2 mẫu ruộng nhưng kinh tế rất khó khăn, trong nhà không một đồ vật gì có giá trị, không có cả ti vi để xem. Vì thế, ngoài làm đồng ruộng ở nhà, vợ chồng ông phải đi cấy thuê ở Đình Bảng, Từ Sơn. Quảng cũng theo bố mẹ lên làm thuê tại một cửa hàng trên địa bàn mới được 3 tháng. Dù cùng làm thuê ở một địa phương nhưng Quảng lại trọ cách bố mẹ hơn một cây số. "Quảng ở trong ký túc xá trường Cao đẳng Thủy Lợi, trong khi đó vợ chồng tôi ở một xóm trọ khác nên hôm xảy ra sự việc, Quảng không về nơi trọ, chúng tôi cũng không biết", ông Khuyên nói. 
“Sáng ngày 6/8, tôi nhận được tin báo, con trai tôi được phát hiện chết bên vệ đường. Lúc đó, tôi như người mất hồn. Khi ra hiện trường, tôi thấy nhiều dấu hiệu bất thường giống như một vụ giết người rồi dựng hiện trường giả hơn là vụ tai nạn giao thông. Bởi khu vực Quảng được phát hiện, chỉ có một đám cỏ rạp xuống bằng cái lia, ngoài ra không có dấu vết gì khác. Xe máy Quảng mượn của một người quen biết cũng còn nguyên xi, không bị hỏng hóc gì. Trên thị thể Quảng, tôi thấy có một vết như móng tay ở yết hầu, hai vết xước ở khu vực sau mang tai, giống như bị ai đó dùng tay bóp cổ. Công an đang điều tra làm rõ vụ việc, tôi cũng chưa dám khẳng định điều gì, tuy nhiên những dấu hiệu bất thường ấy, khiến tôi phỏng đoán như vậy”, ông Phạm Văn Khuyên cho biết thêm.
 Nạn nhân Phạm Văn Quảng.
Nói về việc Quảng nhặt được hai tệp tiền lớn, ông Khuyên cho biết, ngay hôm Quảng nhặt được tiền, Quảng đã điện thoại cho mẹ khoe “Mẹ ạ, nay con vui lắm vì đã làm được việc tốt, hôm sau con ra con kể cho mẹ nghe”. Hôm sau, Quảng ra gặp bố mẹ và kể lại việc mình nhặt được số tiền lớn. Theo lời Quảng kể hôm đó, Quảng nhặt được một số tiền gần trăm triệu. Nhưng Quảng lại nghĩ, hai tập tiền hay mười tập tiền thì cũng không phải do mình làm ra nên không thể lấy của người khác được. Rồi Quảng mang số tiền đó đuổi theo người mất tiền nhưng không thấy. Quảng đưa số tiền đó cho một nhân viên tại cửa hàng phóng xe đuổi theo. Sau đó nhân viên này về, mọi người trong cửa hàng hỏi "trả lại tiền cho người ta, họ có hậu tạ gì không?". Nhân viên đó bảo họ đưa 500.000 nhưng đi đường đánh rơi mất. Quảng và mọi người cũng không hỏi thêm gì về chuyện đó.
“Có điều lạ, sau hôm Quảng kể lại việc nhặt được tiền, thì có một người lạ gọi điện thoại đến, khi đó tôi là người trực tiếp nghe máy. Khi tôi vừa nhấc máy lên thì đầu dây bên kia có người nặng giọng nói “Quảng à, tiền nong đến đâu rồi, như thế nào?”, tôi hỏi tiền gì thì người kia bảo “ĐM mày, tiền nong gì thì mày hiểu”. Cuộc gọi lạ ấy có liên quan gì đến cái chết của Quảng hay không cơ quan công an đang làm rõ vì khi Quảng mất, tôi đã giao toàn bộ điện thoại cho công an để điều tra. Nhưng điều lạ là Quảng không nợ ai tiền cả, sao lại có người gọi đến nói chuyện tiền nong, có liên quan gì đến việc Quảng nhặt được số tiền lớn kia không? Hơn nữa, tối 5/8, Quảng có đi liên hoan với mọi người trong nhà hàng và xảy ra vụ việc, điều này cũng cần được làm rõ”, ông Phạm Văn Khuyên băn khoăn.
 Ông Phạm Văn Khuyên, bố nạn nhân Quảng mong muốn cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc.
Gia đình nạn nhân Quảng mong muốn cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ vụ việc trên, đặc biệt là những dấu hiệu bất thường xung quanh cái chết đầy bí ẩn của Quảng.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 5h15 sáng ngày 6/8, người dân thôn Long Vĩ (xã Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) khi đi tập thể dục tại đường hành lang phía tây KCN Lỗ Sung đã bàng hoàng phát hiện một nam thanh niên nằm chết bên vệ đường trong tư thế nằm ngửa, phần chân hướng ra ngoài đường còn phần đầu hướng vào bên trong, chiếc xe máy Sirius BKS: 18F8-8159 nằm đè lên trên. Tại hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân, không có dấu vết một vụ tai nạn giao thông. Bởi xung quanh khu vực này vết cỏ chỉ bị bẹp ở phía dưới thi thể của Quảng, cột đèn điện cao áp, mặt đường, vỉa hè cũng không có vết va quệt nào. Đặc biệt, chiếc xe máy đè lên người nạn nhân không có hư hỏng gì. Trước những điều bất thường ấy, người dân đã thông báo vụ việc cho lực lượng công an Thị xã Từ Sơn để làm rõ. Danh tính nạn nhân đã được xác định là Phạm Văn Quảng (SN 1997, quê quán tại thôn Đại Hà, xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương). Trước khi xảy ra sự việc trên, Quảng có nhặt được một số tiền lớn nhưng đã nhờ người trả lại người đánh rơi tiền.
Vụ việc đang được Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)