Bình Dương: Tưới xăng đốt lò bánh mì, 4 người bỏng nặng

Google News

Do mâu thuẫn gia đình, em trai tưới xăng đốt lò bánh mì của chị ruột làm 4 người bị bỏng, trong đó có vợ chưa cưới của hung thủ.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh (28 tuổi, chủ lò bánh mì tại Dĩ An, Bình Dương), giữa chị và em trai Nguyễn Thanh Giàu (22 tuổi) có mâu thuẫn với nhau. 
Khoảng 23h ngày 30/8, Giàu đòi gặp chị Thanh để nói chuyện. Sau khi lời qua tiếng lại, Giàu giận dữ dọa tưới xăng đốt lò bánh mì, cũng là nơi gia đình người chị cùng các công nhân vừa làm việc, vừa cư ngụ. 
Binh Duong: Tuoi xang dot lo banh mi, 4 nguoi bong nang
 Nạn nhân đang điều trị tại khoa bỏng tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. 
“Thích đốt thì đốt đi”, chị Thanh cũng tức giận thách thức. Bất ngờ người em đã chộp lấy can xăng trong nhà đổ xuống sàn và châm lửa đốt lò bánh mì

Ngoài chị Thanh bị bỏng, còn 3 nạn nhân nữa là chị Lê Thị Bích Hà (27 tuổi, vợ chưa cưới của Giàu), chị Trương Thị Lê (21 tuổi) và anh Nguyễn Văn Hòa (21 tuổi) cùng là công nhân làm tại lò bánh mì của chị Thanh. Ngọn lửa cũng đã thiêu rụi toàn bộ lò bánh mì, nhiều xe gắn máy và hàng tấn bột nguyên liệu. 
Chiều 1/9, bác sĩ Lê Nguyên Diên Minh - Khoa bỏng tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho biết, cả 4 bệnh nhân được sơ cứu tại y tế địa phương trước khi được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện vào 17h ngày 31/8. 
Chị Thanh bị bỏng lửa xăng 26% diện tích cơ thể, tương tự chị Hà 15%, chị Lê 30% và anh Hòa 21%. Các vết bỏng chủ yếu tập trung ở tay và hai chân các bệnh nhân, với một số vị trí bỏng sâu độ 2. 
Theo bác sĩ Minh, tình trạng 4 bệnh nhân ổn định, nằm trong khả năng điều trị. Tuy nhiên, khoa vẫn theo dõi sát vì trong quá trình điều trị có thể xảy ra những bất thường, ví dụ như diễn biến tâm lý, sẽ ảnh hưởng lớn đến sự hồi phục hoặc tính mạng bệnh nhân. 
Về kẻ ra tay phóng hỏa, gia đình cho biết cơ quan công an đang lấy lời khai, xử lý vụ việc. Trước đây, Giàu đã từng phải đi tập trung cai nghiện ma túy. Khi hồi gia, Giàu được chị Thanh cho vào làm việc tại lò bánh mì
* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.
Theo Quốc Ngọc/Tiền phong

Bình luận(0)