Mẹ tưới xăng thiêu sống con gái: Bé đã qua cơn nguy kịch

Google News

Qua nhiều giờ điều trị, bé gái 13 tuổi bị mẹ tưới xăng đốt đã qua tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên, hiện giờ các bác sĩ khoa bỏng ở bệnh viện Nhi đồng 1 vẫn đang theo dõi diễn biến sức khỏe của bé trong vụ mẹ tưới xăng thiêu sống con gái.
Liên quan đến tình hình sức khỏe của cháu Nguyễn Thị Kim L. (13 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Cầu, huyện Bắc Bình Thuận, tỉnh Bình Thuận) bị mẹ ruột tưới xăng đốt, chiều ngày 26/8 bệnh viện Nhi đồng 1 đã có thông tin chính thức.
Trả lời PV, Bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn (Phó trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: “Bé L. nhập viện trong tình trạng đã được sơ cứu tại bệnh viện Bắc Bình Thuận. Tình trạng sức khỏe lúc nhập viện rất yếu chúng tôi đã tiến hành xử lí chống sốc, đưa lên phòng cách li. Hiện tại bé đã có thể nói chuyện nhưng vẫn còn hơi mệt”.
Me tuoi xang thieu song con gai: Be da qua con nguy kich
Bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn (Phó trưởng phòng kế hoạch tổng hợp) thông tin về tình hình sức khỏe của bé L. 
Được biết, lúc nhập viện tình trạng của bé L. bị phỏng 61% cơ thể, nhưng khi đánh giá lại thì vết phỏng khoảng 38%. Theo đánh giá ban đầu của các bác sĩ ở đây, bé L. bị phỏng ở mức độ 3 (mức độ nặng), sâu nhất là ở lưng, hai cánh tay, ngực, mu bàn chân và hai bắp chân.
Bé L. đã qua được giai đoạn sốc phỏng nhưng vẫn phải tiến hành tối đa điều trị kháng sinh loại tốt nhất để chống nhiễm trùng. Nếu công tác nhiễm trùng không được kịp thời khống chế thì sẽ rất nguy hiểm.
Me tuoi xang thieu song con gai: Be da qua con nguy kich-Hinh-2
Bé Nguyễn Thị Kim L. đang điều trị tại phòng cách ly ở khoa bỏng. 
Bác sĩ Đức cho biết thêm, việc làm lành vết thương bỏng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điều trị ít nhất cũng phải từ 2-3 tháng. Sơ cứu phỏng phải tránh nhiễm trùng, thay băng, truyền dịch chống sốc.
Về phía bệnh viện, đang tiến hành đánh giá lại để xem có cần mời chuyên gia tâm lý hỗ trợ cho bé hay không, các bác sĩ đã và đang làm hết khả năng để giúp bé sớm hồi phục.
Như đã thông tin trước đó vào khoảng 6h tối ngày 24/8, cháu L. đi bán vé số về như thường lệ. Tuy nhiên, khi cháu vừa bước tới cửa nhà thì bà Quy núm tóc kéo vào nhà đánh tới tấp.
Không chỉ vậy, bà Quy còn sai em gái của cháu L. đi mua một lít xăng mang về. Khác với bản năng của một người mẹ, bà Quy đã dùng xăng số xăng này rưới lên người cháu bé L. để đốt mà không cần biết hậu quả sự việc sẽ đi đến đâu.
Hiện công an huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) đã cử lực lượng giám sát chặt chẽ bà Trương Thị Quy (mẹ của cháu L., ngụ thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình) đang điều trị bỏng tại bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)