Vụ bé bị đâm xuyên đầu: Trị tâm thần cho hung thủ

Google News

Bà Vân, hung thủ vụ bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên đầu điều trị tại BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long vì có biểu hiện tâm thần.

Chiều 1/9, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã làm thủ tục trưng cầu giám định tâm thần đối với bị can Nguyễn Thị Vân, hung thủ vụ bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên đầu gây chấn động dư luận thời gian qua và đưa người này đi điều trị bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Vu be bi dam xuyen dau: Tri tam than cho hung thu
Bà Vân thời điểm bị công an bắt tạm giam.
Như đã thông tin, cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Long đã ban hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Vân (SN 1964, xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) để điều tra về hành vi “Giết người”. Các quyết định này cũng đã được Viện KSND tỉnh Vĩnh Long phê chuẩn cùng ngày. Ngay sau đó, công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Vân.
Kết quả điều tra ban đầu cho biết, vào khoảng 11 giờ trưa ngày 7.8, đối tượng Vân đi từ quê ở Bến Tre lên Đài PTTH Vĩnh Long (phường 4, TP.Vĩnh Long) để xin tiền hỗ trợ vì bản thân bà bị bệnh tim nhưng không có khả năng chữa trị. Tuy nhiên, qua xem xét hồ sơ, các nhân viên ở đây thông báo bà không thuộc diện hỗ trợ và từ chối. Sau đó, bà Vân đi xe ôm đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Đến đây, đối tượng Vân đi đến các phòng bệnh tự xưng là tổ từ thiện, cho tiền mỗi người 50.000 đồng, nhưng không ai nhận, trong đó, có chị Duyên, mẹ của cháu Phát (phòng 10, khoa nhi).
Đến 22 giờ cùng ngày, bà Vân trở lại phòng chị Duyên xin ngủ nhờ. Cho đến 3 giờ 40 phút sáng ngày 8/8, có một người trong phòng thấy Vân đến gần giường bé Phát, sau đó, chị Duyên giật mình thức dậy chạy ra cửa ôm lấy Vân, vì tưởng con mình bị bắt cóc. Khi nghe tiếng con khóc, chị Duyên trở vào giường thì thấy cháu bé bị dao đâm vào đầu. Ngay sau đó, mọi người cùng vây bắt Vân giao công an xử lý, và nhanh chóng đưa cháu Phát đi cấp cứu.
Theo lời khai của bà Vân với công an, vào ngày 3/8 vừa qua, gia đình bà có làm đám hỏi cho đứa con trai thì có nghe dư luận nói bên thông gia nói bà Vân bị bệnh tâm thần. Ngay trong đêm nằm ngủ cùng phòng với mẹ con chị Duyên, bà nhớ lại chuyện này, sau đó, nghĩ đến việc gây ra hậu quả gì đó để cho phía nạn nhân trả thù bà cho đến chết… Con dao bà Vân gây án chính là con dao bà mượn ở nhà hàng xóm về đâm heo làm thịt quay ngày đám hỏi hôm đó…
Trước khi bị công an bắt tạm giam, bà Vân được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, vì có những biểu hiện bất thường về thần kinh. Ngoài ra, bệnh viện còn chẩn đoán bà Vân bị tràn dịch màng phổi. Quá trình điều trị, bà này không chịu ăn uống và không hợp tác với bệnh viện…
Theo Lao động

Bình luận(0)