Bà Hà lấy đơn tự thú của ông Nguyễn Thanh Chấn từ mạng?

Google News

(Kiến Thức) - Bà Hà cho biết, lá đơn tự thú của ông Nguyễn Thanh Chấn và biên bản tiếp nhận đối tượng được lấy từ "trên mạng"...

Mới đây, bà Thân Thị Hải (người tham gia kêu oan cho ông Nguyễn Thanh Chấn) vừa có đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1962, ở xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang - nhân chứng mới trong vụ án Lý Nguyễn Chung giết người) gửi các cơ quan chức năng.
Trước đó, liên đến vụ án oan 10 năm, trong phiên xét xử công khai vụ án Lý Nguyễn Chung giết người, cướp tài sản tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang tại trụ sở TAND tỉnh Bắc Giang, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú tại xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) “nhân chứng phút 89” đã đưa ra 14 căn cứ chứng minh Lý Nguyễn Chung vô tội và cho rằng việc ông Chấn bị oan là do “dàn xếp” 10 năm chứ không phải vô tội thật.
Theo bà Hà, bà Hải là người đứng ra chạy án, dàn xếp để giải oan cho ông Chấn và được chia 30% trên tổng số tiền bồi thường oan sai mà ông Chấn nhận được.
Cũng trong phiên tòa, bà Hà đã nộp lên HĐXX đơn tự thú của ông Nguyễn Thanh Chấn viết khoảng một tháng sau khi xảy ra vụ án mạng tại thôn Me năm 2003 để làm tăng tính thuyết phục bảo vệ quan điểm: Ông Chấn mới là hung thủ thực sự.
Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, đối với tài liệu, hồ sơ của vụ án, những người có quyền tiếp cận và có loại tài liệu này là các cơ quan tiến hành tố tụng, các luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đối với các đương sự, bị cáo trong vụ án. Vậy không hiểu vì sao bà Hà lại có bản tự thú của ông Chấn?
Ba Ha lay don tu thu cua ong Nguyen Thanh Chan tu mang?
Bà Nguyễn Thị Thu Hà trong tòa phiên xét xử Lý Nguyễn Chung. 
Trả lời trên báo Trí thức trẻ ngày 6/8, bà Hà cho biết, lá đơn tự thú của ông Chấn và biên bản tiếp nhận đối tượng không phải được lấy từ công an, tòa án hay luật sư mà được lấy từ "trên mạng".
"Bản tự thú này khi đã chuyển hồ sơ thì công an không hề có, chỉ có tòa án và luật sư có nhưng tôi không lấy ở hai nguồn đấy mà lấy từ trên mạng. Và người bảo tôi lấy ra là người nhà của bị hại, thế nhưng hỏi tên người ta không nói và khi hỏi những người tham gia tố tụng tại tòa thì không biết nên tôi cũng không biết người đó là người nào", bà Hà nói.
Ngoài ra, bà Hà cũng khẳng định bà không hề vào làng Me rải truyền đơn hay đưa thư nặc danh cho gia đình nạn nhân Hoan như bà Hải đã nói. "Tôi không bị dở và nếu bảo tôi đưa thư nặc danh cho bà Hội, mẹ chị Hoan thì cứ thử vào hỏi bà Hội xem sao" – bà Hà bức xúc.
Liên quan đến nghi ngờ của bà Hải về việc có người đứng sau, bà Hà nhấn mạnh: “chẳng có ai đứng sau tôi cả, đây là bà ấy tự bịa ra, thế thôi.”
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Tran

Phải xử bà này thật nặng rồi khắc biết ai là kẻ đứng sau lưng bà ta.

Minh Hiền

hhlink

bà này thích rắc rối, chồng bà ta đầu rồi ko biết dạy vợ chuyên tâm việc gia đình, việc xh có CA lo rồi