Bà Hà tố Lý Nguyễn Chung bị “dàn xếp”, VKS bác chứng cứ

Google News

(Kiến Thức) - Khi ông Chấn ngồi tù đến năm thứ 10, thì tháng 7/2013, bà Hải đã gặp Lý Nguyễn Chung ở Quảng Ninh và dàn xếp đưa Chung ra đầu thú...

Phiên tòa xét xử sáng nay (22/7), HĐXX quay lại phần xét hỏi bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở xã Song Mai, TP Bắc Giang, nhân chứng mới trong vụ án mạng xảy ra hơn 10 năm trước tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).
Ông Chấn ra được là do bà Hải dàn xếp 10 năm nay
Đứng trước HĐXX, người phụ nữ này đã đưa ra 14 căn cứ để chứng minh Lý Nguyễn Chung không phải là hung thủ sát hại chủ tạp hóa Nguyễn Thị Hoan. Trong đó có một số căn cứ chứng minh việc ông Chấn bị oan là do “dàn sếp” 10 năm chứ không phải vô tội thật.
Ba Ha to Ly Nguyen Chung bi “dan xep”, VKS bac chung cu
Bà Nguyễn Thị Thu Hà trả lời phần xét hỏi của HĐXX
Bà Hà đưa ra các căn cứ như khi nói chuyện với bà Hải, bà Hải từng nói: “Khi ông Chấn ngồi tù đến năm thứ 10, thì đến tháng 7/2013, bà đã gặp Chung ở Quảng Ninh và dàn xếp đưa Chung ra đầu thú”.
Lý do để bảo ông Chấn bị oan, bà Hải kể rằng, “Cũng may là nhà nó (ông Chấn – PV) có cuộc gọi điện thoại lúc nó đi xách nước nên đã lấy đấy làm bằng chứng ngoại phạm kêu oan.... Khi dàn xếp cho chung ra đầu thú, cũng phải nhằm vào các cuộc hội đang họp rồi thuê đài, báo chí, truyền hình, đưa tin phát sóng đưa tục cả trong và ngoài nước để đưa sức ép, tạo làn sóng dư luận, có tất cả 18 cơ quan báo chí, truyền hình đưa tin liên tục mỗi ngày, nên Chấn mới được thả ra nhanh như thế”.
Ngoài ra, bà Hải cho biết thêm, “vụ này phải có người tầm cỡ "xi nhan" cho chị thì chị mới làm được chứ?”. Về việc dàn trận như thế phải sẽ phải mất rất nhiều tiền lắm trong khi nhà ông Chấn không có để cho bà Hà rải nhiều như vậy thì được bà Bà Hải trả lời là, “tất cả đều là tiền của chị và tiền của các nhà từ thiện chơi thân với chị” ... “Vụ này từ đầu đến cuối đều là tiền chị bỏ ra nên chị đã thỏa thuận đã thỏa thuận với gia đình ông chấn là 30% số tiền được bồi thường”.
Do đó, bà Hà khẳng định việc ông Chấn ra được là do bà Hải dàn xếp 10 năm nay. Ông Chấn vô tội là do chạy án chứ không phải vô tội thật. Tuy nhiên khi tỏa hỏi bà Hà là có ghi âm được cuộc nói chuyện với bà Hải không thì bà Hà trả lời là rằng không ghi âm cuộc nói chuyện với bà Hải và chỉ sâu chuỗi lại thôi.
Lời khai của bà Hà chỉ là sự suy diễn, không có cơ sở chấp nhận
Về lời khai của bà Hà, đại diện VKS cho rằng, việc bà Hà khẳng định Chung không phạm tội là không có căn cứ, không đúng sự thật. Lời khai này bắt nguồn từ sự nghi ngờ suy diễn không có cơ sở chấp nhận.
Ba Ha to Ly Nguyen Chung bi “dan xep”, VKS bac chung cu-Hinh-2
 Lý Nguyễn Chung trong phiên tòa xét xử sáng nay
Vị này lập luận: Một trong những lập luận chứng minh của VKS là chị Hoan vẫn còn 3 triệu đồng, số tiền lớn hơn số tiền cần vay thì không cần phải thế chấp để vay tiền. Nhiều lời khai bà Hà không đưa ra được căn cứ nào khác để chứng minh.
VKS khẳng định: Từ lời khai của Lý Nguyễn Chung và các nhân chứng, đối chứng với việc thực nghiệm hiện trường… có thể khẳng định: Chung là thủ phạm duy nhất, không có đồng phạm.
Đồng quan điểm với VKS, luật sư Hoàng Minh Hiển lập luận, lời khai của bà Hà tại tòa rằng Chung không giết chị Hoan là không có căn cứ. Theo căn cứ của ông Hiển thì số tiền 2 triệu lấy của bà Hà lúc 16h30 và số tiền 3 triệu đồng được xếp gọn trong tủ mà người trực tiếp nhìn thấy và kiểm tra là anh Sức đã khai tại tòa.
Tài liệu chứng minh cho việc giao dịch đó giữa chị Hoan và bà Hà, bà Hà không cung cấp được chứng cứ. Bà Hà viết trong đơn khi nhìn thấy trên người có chiếc nhẫn vàng ta kiểu sợi mây, một chiếc nhẫn vàng tây kiểu hoa văn có gắn mặt đá hồng màu đỏ, một đôi hoa tai vàng tây có mặt đá màu trắng. Chị Nghín là người trực tiếp được Chung cho xem 2 chiếc nhẫn đó.
Lời khai cho rằng chị Hoan gặp bà Hà lúc 16h30 thì trong khi một số nhân chứng thấy chị Hoan cùng thời điểm.
Ngoài ra, trước phần trả lời của bà Hà, bị cáo Lý Nguyễn Chung khẳng định chính bị cáo giết chị Hoan, còn việc bà Hà nói trước tòa thì bị cáo nghe thật buồn cười. Bị cáo không biết bà Hà sao bà Hải lại ra dàn sếp cho Chung ra đầu thú.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)