Vỡ thủy điện ở Gia Lai, 2 người bị cuốn trôi

Google News

(Kiến Thức) - Đập thủy điện Ia Krel 2 ở xã Ia Dom, huyện Đức Cơ (Gia Lai) của Công ty cổ phần Công nghiệp và Thủy điện Bảo Long đã bất ngờ vỡ tung 40m thân đập.

Trưa ngày 12/6, ông Võ Thanh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cho biết, đang tích cực chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương khẩn trương khắc phục sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krel 2 ở làng làng Bi, xã Ia Dom. Theo ông Hùng, sự cố này xẩy ra vào khoảng 3h30 sáng cùng ngày, làm thiệt hại hàng chục hecta hoa màu của người dân và Công ty TNHH Cao su 72 thuộc Binh đoàn 15.

 Hiện trường vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2. Ảnh: Thanh Niên

Thông tin ban đầu cho biết, vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2 đã khiến nước ùa xuống hạ lưu một cách dữ dội. Ngoài hoa màu bị nước cuốn trôi hoặc gây hư hỏng nặng còn có 2 ngôi nhà ở của công nhân cùng 2 người dân bị nước cuốn trôi. Sau đó 2 người này đã được lực lượng bộ đội biên phòng đưa vào khu vực an toàn.

Hiện nước vẫn gây cô lập một số vùng nương rẫy trũng thấp phía hạ lưu thân đập. 

Thủy điện Ia Krel 2 của Công ty cổ phần Công nghiệp và Thủy điện Bảo Long (Gia Lai) được khởi công xây dựng vào năm 2010 với tổng số vốn là 120 tỷ đồng, gồm 2 tổ máy có công suất 5,5MW. Dự kiến, nhà máy thủy điện này sẽ chính thức phát điện trong quý 3 năm nay.




Khắc Lịch

Bình luận(0)