Vietjet Air ký hợp đồng mua 50 máy bay Airbus trị giá 6,5 tỷ USD

Google News

(Kiến Thức) -Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chứng kiến Lễ ký kết giữa Vietjet và Tập đoàn Airbus đặt mua 50 máy bay A321neo trị giá 6,5 tỷ USD.

Đại diện hai đơn vị, Tổng Giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và Tổng Giám đốc Thương mại toàn cầu Tập đoàn Airbus Christian Scherer cùng ký kết hợp đồng.
Vietjet Air ky hop dong mua 50 may bay Airbus tri gia 6,5 ty USD
 
Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và Tổng Giám đốc thương mại toàn cầu của Tập đoàn Airbus Christian Scherer trao biên bản ký kết hợp đồng
Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc Christian Scherer bày tỏ mong muốn là đối tác lâu dài của Vietjet, đồng hành với thành công của hãng và rất vui mừng khi chốt đơn hàng mới này với Vietjet. “Sự lựa chọn mới nhất của hãng đối với sản phẩm của Airbus chứng minh hiệu quả khai thác của A321 trong thị trường phát triển sôi động tại khu vực”, ông Christian Scherer nhấn mạnh.
A321neo được tích hợp động cơ mới nhất với cải tiến khí động học và cabin, đồng thời giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế từ ngày đầu khai thác và con số này lên đến 20% vào năm 2020.
+ Cùng ngày, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Pháp Edouard Philippe, Vietjet cũng ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ LEAP-1B với công ty CFM International trị giá 5,3 tỷ USD theo giá công bố của nhà sản xuất. Biên bản ghi nhớ gồm việc cung cấp động cơ dự phòng và gói dịch vụ nhằm trang bị cho các đơn hàng máy bay mới và hiện đại mà Vietjet đã đặt hàng.
Phó Chủ tịch phụ trách thương mại và thị trường của Tập đoàn CFM International Philippe Couteaux cho biết: “LEAP-1B đạt được kết quả dịch vụ thương mại rất tốt trong 18 tháng qua và chúng tôi tin rằng động cơ này chính là tài sản quan trọng của Vietjet trong thời gian dài. Chúng tôi đã có thời gian hợp tác hơn 7 năm và CFM triển khai nhiều chương trình hỗ trợ hiệu quả như quản lý kỹ thuật, đào tạo, tiết kiệm nhiên liệu… Chúng tôi đánh giá cao sự tin tưởng trong việc ký kết Biên bản thoả thuận này với CFM và chúng tôi mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác rất đặc biệt này trong những năm tới”.
CFM International là nhà cung cấp động cơ máy bay cho đội tàu bay hiện đại của Vietjet từ khi hãng hàng không này bắt đầu đi vào hoạt động cuối năm 2011 với dòng động cơ CFM-56 trang bị cho đội bay 65 chiếc hiện hãng đang khai thác.
Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu châu Á 2016” và Thương hiệu Tuyển dụng tốt nhất châu Á nhiều năm liên tiếp, Vietjet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.
Ngoài Hợp đồng được ký kết ngày hôm nay, Vietjet đang khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 65 triệu lượt hành khách, với 101 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia. Dự kiến Vietjet sẽ mở thêm 4 đường bay quốc tế: Phú Quốc - Seoul (Hàn Quốc) và 3 đường bay Nhật Bản gồm Hà Nội - Osaka (Nhật Bản) sẽ bắt đầu khai thác từ 8.11.2018, TP Hồ Chí Minh - Osaka khai thác từ 14.12.2018 và Hà Nội - Tokyo khai thác từ 11.1.2019.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)