Tôi tự hào vì trường ĐH Dược có nhiều học trò xuất sắc

Google News

(Kiến Thức) - Đó là nhận xét của PGS – TS Nguyễn Huy Oánh (Nguyên Phó hiệu trưởng trường Đại học Dược Hà Nội) về những người học trò cũ của mình. 

Hiện nay, hầu hết những Doanh nhân - người quản lý các Công ty Duợc lớn trong nuớc đều được đào tạo từ truờng Đại học Dược như: Công ty Duợc Traphaco, Công ty Nam Dược, Công ty Dược phẩm Tâm Bình…
Cần một chữ Tâm
Được phân công tìm hiểu về các sản phẩm bào chế từ đông dược hiện nay trên thị trường để viết bài, tôi được một người bạn giới thiệu gặp PGS.TS Nguyễn Huy Oánh.
Khi chúng tôi tìm đến ông cũng là lúc thầy vừa kết thúc bài hướng dẫn luận văn Tiến sỹ cho học trò của mình, thầy nhanh nhẹn vào ngay đề tài mà chúng tôi đang thắc mắc: “Xu hướng dùng các sản phẩm được bào chế từ đông dược được nhiều người tin dùng bởi tính an toàn của nó. Hiện nay trên thị trường rất nhiều các sản phẩm như: thực phẩm chức năng, thuốc…có nguồn gốc từ đông dược được quảng cáo và bày bán tràn lan. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng tốt và đạt chất lượng như quảng cáo của nhà sản xuất. Dưới góc độ là người tiêu dùng, khi có nhu cầu trị bệnh tôi cũng phải băn khoăn rất nhiều để chọn cho mình một sản phẩm tốt”.
PGS.TS Nguyễn Huy Oánh - Nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Dược Hà Nội. 
Mấy chục năm công tác trong ngành Dược, dưới góc độ chuyên môn, thầy Oánh cho rằng: “Người sản xuất thuốc là người làm Y đức, vì vậy ngoài năng lực chuyên môn - được đào tạo bài bản, đúng chuyên ngành thì người dược sỹ phải thể hiện được cái tâm của người thầy thuốc. Luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, có lương tâm và có trách nhiệm đối với người bệnh, phải làm thế nào để đưa được sản phẩm có chất lượng và hiệu quả tốt nhất tới tay người tiêu dùng…”.
Người học trò năm xưa
Giơ cánh tay của mình lên, thầy Oánh tâm sự: “Cách đây 6 tháng, tôi bị đau vai gáy rất nặng đến mức không tự mặc áo được. Sau khi đổi qua một số loại thuốc cả tây y và đông y nhưng căn bệnh khớp của tôi cũng không đỡ. Cuối cùng tôi phải sử dụng đến viên 3B liều cao thì các cơn đau mới dịu dần đi, nhưng vẫn chưa tự mặc được áo. Một lần, được đồng nghiệp biếu 5 hộp Viên khớp Tâm Bình, sau khi uống hết, tôi thấy bệnh đã đỡ đến 80%, cánh tay đã cử động thoải mái”.
Biết đây là một sản phẩm tốt, thầy Oánh vào mạng tìm hiểu thông tin thì biết đó là một trong những sản phẩm của Công ty Dược phẩm Tâm Bình. Đặc biệt, TGĐ Công ty, DS Lê Thị Bình lại chính là người học trò năm xưa của trường.
Tốt nghiệp Đại học Dược chính quy và có lòng tâm huyết với nghề thuốc, DS Lê Thị Bình đã dành nhiều năm nghiên cứu, cải tiến, nâng tầm các bài thuốc Y học cổ truyền để cho ra những sản phẩm mới tốt hơn, có hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh cao. PGS – TS Nguyễn Huy Oánh nhận xét: “Viên khớp Tâm Bình có nhiều ưu điểm như: Ngoài việc tận dụng được thế mạnh của bài thuốc cổ phương, DS Lê Thị Bình đã đưa thêm vào những nguồn dược liệu quý có tính bổ can thận. Vì những người bị khớp thường do can thận yếu, không đảo thải được chất độc, đặc biệt là những người già can thận thường rất yếu. Chính vì thế đã tạo nên sự khác biệt giữa viên khớp Tâm Bình với các sản phẩm khác. Đây cũng là lý do tại sao người tiêu dùng hiện nay đều rất thích dùng sản phẩm Viên khớp Tâm Bình”.
PGS. TS Nguyễn Huy Oánh và DS Lê Thị Bình vẫn thường xuyên trao đổi chuyên môn cùng nhau. 
Nhận xét về người học trò cũ, PGS.TS Nguyễn Huy Oánh cho biết: “DS Lê Thị Bình là tấm gương sáng cho thế hệ sinh viên trường Dược học tập. Từ một sinh viên tốt nghiệp ĐH Dược, chị đã biết khai thác cái hay, cái tốt của các bài thuốc Y học cổ truyền để nâng cấp thành một sản phẩm hiện đại, hiệu quả. Chị đã mạnh dạn thành lập Công ty, xây dựng nhà máy hiện đại để bào chế thêm nhiều sản phẩm hữu ích cho cuộc sống, thể hiện một nghị lực lớn, lòng dũng cảm, tính sáng tạo và thích ứng nhanh với nền kinh tế thị trường. Đây là một hướng đi đúng đắn mà không phải ai cũng có thể làm được”.
Hơn 70 tuổi, nhưng với những kiến thức uyên thâm, PGS - TS Nguyễn Huy Oánh vẫn mong muốn được cống hiến sức lực và trí tuệ, góp một chút nhỏ công sức của mình vào thành công của học trò - với ông đó là niềm vui bất tận.
 
PV

Bình luận(0)