Dược phẩm Quốc tế Abipha ”Chung tay kết nối-Chia sẻ yêu thương”

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 12/03/2016, Công ty CP Dược phẩm quốc tế Abipha kết hợp cùng Công ty TNHH Dược Thành Sen và trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh tiến hành khám và phát thuốc miễn phí cho người nghèo.

Tiếp nối tinh thần thực hiện truyền thống “Tương thân tương trợ” của Người Việt Nam. Ngày 12/03/2016, Công ty CP Dược phẩm quốc tế Abipha kết hợp cùng Công ty TNHH Dược Thành Sen và trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh tiến hành khám và phát thuốc miễn phí cho người nghèo và các gia đình chính sách ở xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh – Nơi có di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, gắn liền với việc 10 nữ thanh niên xung phong trong thời kháng chiến chống Mỹ năm 1968.
Với mật độ dân số khá đông, bà con nơi đây sống bằng nghề trồng lúa, cuộc sống còn nghèo và điều kiện chăm sóc sức khỏe chưa cao. Từ tờ mờ sáng, nhiều bà con nơi đây đã tập trung tại trạm y tế xã Đồng Lộc để được hàng chục bác sĩ khám tổng quát các bệnh tim mạch, huyết áp, tiêu hóa, hô hấp,....
Cong ty CP Duoc pham Quoc te Abipha ” Chung tay ket noi - Chia se yeu thuong”
Từ tờ mờ sáng bà con đã tập trung đông đủ chờ lượt khám. 
Đoàn không khỏi xúc động khi được chứng kiến tận mắt hoàn cảnh sống thiếu thốn và khó khăn của những người già neo đơn, những em bé tàn tật và cả những bé không may mắc các căn bệnh nan y như bệnh đao, não úng thủy,
Cong ty CP Duoc pham Quoc te Abipha ” Chung tay ket noi - Chia se yeu thuong”-Hinh-2
 
Bên cạnh những khoảnh khắc chia sẻ và giao lưu đầy tình thương mến. Với trang thiết bị hiện có, đội ngũ y, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và tâm huyết, chỉ trong nửa ngày, đoàn y, bác sỹ đã trực tiếp khám, tư vấn từng bệnh nhân về tình hình sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, cách nhận biết về các dấu hiệu thường gặp, tự chăm sóc sức khỏe và tặng thuốc – đây là những món quà nhỏ thiết thực và ý nghĩa cho bệnh nhân tại nơi đây.
Cong ty CP Duoc pham Quoc te Abipha ” Chung tay ket noi - Chia se yeu thuong”-Hinh-3
Y tá thực hiện đo huyết áp cho bệnh nhân. 
Cong ty CP Duoc pham Quoc te Abipha ” Chung tay ket noi - Chia se yeu thuong”-Hinh-4
Bệnh nhân được bác sỹ siêu âm ổ bụng. 
Chị Đỗ Thị Lan chia sẻ" Khi nghe chương trình khám và cấp thuốc miễn phí được tổ chức ngay tại xã, tôi đã rất vui mừng vì lần này không phải đưa Mẹ ra tận Hà Nội hoặc những nơi khác để khám nữa, tiện thể cũng khám cho bản thân luôn vì thường xuyên bị nhức đầu, đau mỏi vai gáy. Đặc biệt lại được các Bác sỹ chuyên môn trực tiếp khám nên tôi hoàn toàn yên tâm".
Cong ty CP Duoc pham Quoc te Abipha ” Chung tay ket noi - Chia se yeu thuong”-Hinh-5
Khu vực nhận thuốc và nghe tư vấn cách sử dụng. 
Thông qua chương trình nhằm khám sàng lọc, phát hiện và có những tư vấn chính xác về bệnh tật để người dân nâng cao kiến thức, tự biết bảo vệ mình, góp phần giảm chi phí đi lại cho bệnh nhân, nhất là những người nghèo không có điều kiện đến các Trung tâm y tế để khám, chữa bệnh.
Cong ty CP Duoc pham Quoc te Abipha ” Chung tay ket noi - Chia se yeu thuong”-Hinh-6
Chị Lê Thanh Mỹ - Đại điện đại lý độc quyền phân phối các sản phẩm của Abipha tại Hà Tĩnh trao quà thuốc cho bệnh nhân. 
Bên cạnh chương trình khám, chữa bệnh, cấp thuốc tại trung tâm trạm y tế xã Đồng Lộc, đoàn còn đến thăm hỏi, tặng quà cho 20 gia đình thuộc đối tượng chính sách, người già neo đơn. Đối với các cụ, niềm vui không đến từ những món quà, mà là từ sự quan tâm, hỏi han ân cần, là có người cùng trò chuyện,… Các CB-NV Abipha không khỏi xúc động khi nhìn thấy các cụ mừng vui như gặp lại con cháu, người thân trong gia đình từ xa trở về.
Cong ty CP Duoc pham Quoc te Abipha ” Chung tay ket noi - Chia se yeu thuong”-Hinh-7
GĐ. Kinh doanh Công ty Abipha Phan Thế Kiên đến thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người gia neo đơn. 
Chị Lê Thị Thanh Mỹ - Giám đốc Công ty Dược Thành Sen (Hà Tĩnh) cho biết: “Đồng Lộc là một xã anh hùng, nơi đây đã gánh chịu rất nhiều đau thương từ chiến tranh. Bởi vậy nơi đây có rất nhiều gia đình là đối tượng chính sách, là đại lý phân phối sản phẩm độc quyền của Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha tại Hà Tĩnh, công ty chúng tôi kết hợp cùng muốn san sẻ bớt những gánh nặng nghèo khó của người dân nơi đây và sắp tới công ty có dự định sẽ có chương trình tại các xã nghèo khác trên quê hương Hà Tĩnh”.
Cong ty CP Duoc pham Quoc te Abipha ” Chung tay ket noi - Chia se yeu thuong”-Hinh-8
 
Chương trình trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí trong chuỗi sự kiện lần này thực sự là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của Công ty Abipha. Góp phần tuyên truyền, đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và các phong trào đền ơn đáp nghĩa, chung sức cùng xã hội chăm lo đời sống, sức khỏe, giúp đỡ người khuyết tật, người già cô đơn, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng chính sách trong xã hội. Chuyến đi đến với địa phương đã giúp cho bà con biết về tình trạng sức khỏe bản thân, cập nhật kịp thời các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, cũng như tiếp cận với dịch vụ khám chữa bệnh, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe của mỗi người, xây dựng cuộc sống khỏe mạnh hơn nữa.
Hồng Thắm
PV

Bình luận(0)