Tin mới nhất vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ mẹ con sản phụ tử vong, cách chức Phó trưởng khoa sản phụ Nghệ An, chuyển hai hộ sinh Giang và Tình sang làm hộ lý.

Liên quan đến vụ việc, hai mẹ con sản phụ Võ Thị Vân (29 tuổi, xã Diễn Châu, Nghệ An) tử vong sau khi được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An đẻ, chiều qua (16/3), ông Phạm Đình Long, Giám Đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau 8 ngày vào cuộc điều tra, Hội đồng kiểm thảo Sở Y tế Nghệ An đã xác định được nguyên nhân khiến hai mẹ con sản phụ Vân tử vong là do kíp trực làm sai về quy chế chuyên môn.
Tin moi nhat vu me con san phu tu vong o Nghe An
 Do quá bức xúc hàng trăm người nhà sản phụ Vân vây quanh BV Đa khoa Nghệ An để đòi "công lý".
Từ những kết luận điều tra, Sở Y tế Nghệ An đã quyết định làm rõ trách nhiệm với những người liên quan, Sở Y tế Nghệ An tiến hành cách chức Phó trưởng Khoa sản đối với bác sĩ Cao Thị Hường, đồng thời yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Nghệ An điều chuyển công tác không liên quan đến chuyên môn với chị Hường. Chị Hường không được khám bệnh tại khoa Sản trong vòng 12 tháng.
Ngoài ra, bệnh viện cũng tiến hành điều chuyển hai hộ sinh Nguyễn Thị Giang và Hồ Thị Tình (hai hộ sinh tham gia kíp trực hôm xảy ra vụ việc) làm hộ lý.
Trước đó, vào lúc 11h40 ngày 8/3/2015, sản phụ Võ Thị Vân được người nhà đưa đến khoa sản, Bệnh viện đa khoa Diễn Châu để chờ sinh. Chiều cùng ngày, gia đình thấy sản phụ Vân khó đẻ nên đề nghị bác sĩ mổ, tuy nhiên kíp trực hôm đó đã không đồng ý. Đến 21h cùng ngày, sản phụ Vân đã bị vỡ tử cung. Đến 21h 15, thai nhi được mổ lấy ra khỏi bụng mẹ nhưng bé đã chết lâm sàng. Hậu quả hai mẹ con sản phụ Võ Thị Vân đều tử vong.
Phạm Linh (TH)

Bình luận(0)