Hy hữu bé 10 ngày tuổi bị ung thư buồng trứng

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ đã phát hiện 1 khối u buồng trứng có kích thước 10cm trong cơ thể của bé Olivia Grace khi bé chỉ được mới 10 ngày tuổi.

Hiện tại, cô bé 2 tuổi này rất khỏe mạnh, nở nụ cười hồn nhiên và hạnh phúc trong vòng tay mẹ. Nhưng ít ai biết rằng, bé là một trong những bệnh nhân ung thư buồng trứng trẻ nhất đã trải qua phẫu thuật loại bỏ khối u ung thư và các phương pháp hóa trị.
Các bác sĩ phát hiện các triệu chứng của ung thư buồng trứng khi bé chỉ được 10 ngày tuổi, nhưng khi đó họ vẫn chưa thể đưa ra được chẩn đoán chắc chắn, cho đến khi 4 tháng tuổi, các dấu hiệu ung thư trở nên rõ rệt hơn.
Hy huu be 10 ngay tuoi bi ung thu buong trung
 Bé Olivia bị mắc chứng ung thư buồng trứng khi mới 10 ngày tuổi.
Cô Jessica Steele-Smith, sống tại Oxford, Anh mẹ của bé cho hay: "Tôi đã nói chuyện với các chuyên gia y tế ít nhất 10 lần về cái bụng to bất thường của bé khi sinh ra". Bằng mọi nỗ lực, cuối cùng bé cũng được chẩn đoán bệnh chính xác tại Bệnh viện John Radcliffe ở Oxford. Tại đây, siêu âm đã phát hiện khối u có kích thước 10cm bên buồng trứng phải của bé, đây là khối u tế bào viêm xương hạt hiếm gặp.
Hy huu be 10 ngay tuoi bi ung thu buong trung-Hinh-2
 Sau ca phẫu thuật loại bỏ khối u và đợt trị liệu kéo dài 3 tuần bé đang phục hồi tốt.
"Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi nghe tin con mình bị ung thư buồng trứng, bởi căn bệnh này chỉ ảnh hưởng ở những phụ nữ lớn tuổi", mẹ bé chia sẻ.
Ba ngày sau đó, vào ngày 14/2/2013, bé Olivia đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ để loại bỏ khối u. Sau ca phẫu thuật, bé phải trải qua đợt hóa trị kéo dài 3 tuần, dẫn đến tóc bé bị rụng hoàn toàn, nhưng điều đáng mừng là các dấu hiệu ưng thư đã thuyên giảm, sức khỏe của bé đang dần được phục hồi theo chiều hướng tích cực.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)