Phát hoảng với hiểm họa mốc đen trong nhà

Google News

Loại mốc đen thường phát triển tại các nơi ẩm thấp trong nhà tưởng như vô hại, song đã khiến một cô gái phải chịu cảnh ốm yếu suốt hơn 30 năm trời.

Không thể ngờ mốc đen - một thứ tưởng chừng vô hại lại là nguyên nhân khiến một cô gái đau ốm suốt mấy chục năm:
Câu chuyện đau lòng này xảy ra với cô Dana Anhalt, 37 tuổi, một nhà văn ở New York, Mỹ.
Từ khi mới lên 2, Dana đã phải chịu cảnh ốm yếu dặt dẹo liên miên mà không rõ lý do. Đến năm 16 tuổi, Dana lần đầu tiên mắc một loạt các bệnh nặng ảnh hưởng lâu dài đến sức khoẻ của cô.
Phat hoang voi hiem hoa moc den trong nha
Dana phải gắn liền với chiếc giường trong nhiều năm vì ốm liên miên không rõ lý do. 
Chia sẻ về câu chuyện của mình, Dana nói: “Khi tôi còn nhỏ, tôi bị bệnh khá nhiều: nhiễm trùng xoang liên tục, bị đau thắt ngực, đau nửa đầu và bị một số vấn đề về hormone. Sau khi mẹ tôi qua đời, tôi bị chẩn đoán là mắc chứng Fibromyalgia (đau nhức toàn thân) và không thể tiếp nhận bất cứ phương pháp điều trị tiêu chuẩn nào.
Đến năm 2011, tôi gần như hoàn toàn bị ràng buộc vào chiếc giường và đến năm 2012, cơ thể tôi bị tàn phá bởi những cơn đau cơ và khớp. Tôi bị mắc kẹt trong một cơ thể mà không biết mình đang trải qua chuyện gì”.
Phat hoang voi hiem hoa moc den trong nha-Hinh-2
Sau nhiều năm ốm triền miên, Dana chỉ còn nặng 31kg. 
Sau nhiều năm bị đủ các căn bệnh hành hạ, Dana hiện chỉ nặng khoảng 31kg và dị ứng với hầu hết các loại thực phẩm: “Tôi trở nên rất nhạy cảm với các chất hóa học và thực phẩm, cảm giác này đã vượt khỏi tầm kiểm soát khiến tôi không thể ăn được gì. Tôi trở nên dị ứng với tất cả các loại thuốc giảm đau và chẳng thể giảm đau được nữa. Ngoài ra, tôi còn bị phát ban, mẩn đỏ, ngứa toàn thân. Tôi cũng gần như bị mất trí và được chẩn đoán mắc chứng rối loạn kích hoạt tế bào Mast (dưỡng bào), nhưng cuối cùng vẫn không ai hiểu nổi tại sao những điều này lại xảy ra”.
Mãi đến năm ngoái, các bác sĩ mới chẩn đoán bệnh trạng của cô là do bệnh Lyme. Cô bị mắc căn bệnh này do những loại nấm mốc đen phát triển trong các khe ẩm thấp ở nhà cô, đã lặng lẽ xâm nhập vào cơ thể tạo mầm mống bệnh từ bên trong kể từ khi cô còn nhỏ.
Khi phát hiện nguyên nhân, gia đình Dana đã phải chuyển đi nơi khác ngay lập tức. Cô chia sẻ: “Chúng tôi vội vã tìm một căn hộ mới và chúng tôi phải bỏ lại tất cả đồ đạc của mình. Điều này thật đáng tiếc!”.
Theo Trà Li/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)