Lại một bé gái tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem

Google News

(Kiến Thức) - Đêm ngày 19, rạng sáng ngày 20/3, tại Bệnh viện sản - nhi tỉnh Bắc Giang, đã có một bệnh nhi tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem.

Cháu bé được xác định là Vũ Đình Tường Vi (5 tháng tuổi) ở Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Trao đổi với Kiến thức anh Vũ Văn Hiệp (cha đẻ cháu Vi) cho biết, 10 giờ sáng ngày 19/3, cháu Vi được gia đình đưa ra trạm y tế Thị trấn để tiêm phòng vắc xin, khi ra về cháu không có biểu hiện gì. Đên buổi trưa về nhà thì vẫn bú bình thường.
 Cháu Vũ Đinh Tường Vi đã tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem
Đến khoảng 3 giờ chiều sau khi ngủ dậy, bé Vi có biểu hiện quấy khóc, ngay sau đó gia đình đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa Lục Nam, sau khi nhập viện cháu được thở oxy và được tiêm một mũi trợ thở.
Sau khi thấy tình trạng của cháu vẫn không có tiến triển tích cực, sau đó gia đình đã xin đưa cháu lên Bệnh viện sản - nhi Bắc Giang cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành sơ cấp cứu. Tuy nhiên cháu đã tử vong vào lúc 0h sáng ngày 20/3/2014.
 Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang nơi cháu Vi đến cấp cứu sau cùng
“Ngay sau khi cháu tử vong gia đình đã chuyển cháu về nhà và lo hậu sự. Đến khoảng 3h chiều ngày 20/3, sau khi gia đình đã chôn cất cháu, thì mới thấy cơ quan công an đến làm việc và yêu cầu khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, gia đình đã không đồng ý, vì đã chôn cất xong”, anh Hiệp cho biết.
Theo thông tin từ gia đình cung cấp, trước đó bé Vi hoàn toàn bình thường, không hề có bệnh lý gì bẩm sinh. Tuy nhiên, cơ quan chức năng lại cho rằng, cháu bị tim bẩm sinh.
Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 19/3 tại điểm tiêm chủng cháu Vi tiêm, các cán bộ y tế đã tiêm vắc xin cho 61 cháu, trong đó có 34 cháu tiêm vắc xin quinvaxem. Hiện tại, tất cả các ca tiêm vắc xin Quinvaxem cùng ngày không hề có biểu hiện gì bất thường, ngoại trừ ca tử vong của cháu Vi.
 Số lô vắc xin đã được niêm phong
Hiện số lô vắc xin tiêm ngày 19/3 đã được cơ quan chức năng niêm phong để tiếp tục điều tra làm rõ.
Trước sự việc trên xảy ra, trạm y tế xã cùng chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, động viên gia đình.
Về phía cơ quan quản lý, Cục trường Cục y tế Dự phòng (Bộ Y tế cũng đã xác nhận thông tin trên với báo chí và cho biết, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang ngày 21/3 đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn để đưa ra kết luận cuối cùng.
Lê Phương

Bình luận(0)