Em bé không hậu môn phẫu thuật 4 lần trong 8 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Mới 8 tháng tuổi, cháu Lê Bảo N. (Hà Nội) đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật để tạo hậu môn bởi bé sinh ra không có bộ phận này.

Em bé khong hạu mon phãu thuạt 4 làn trong 8 tháng
 Cháu Lê Bảo Ngọc đang được điều trị ngoại trú trong 1 phòng trọ ở Bệnh viện Nhi Trung ương.
Chị Trần Thị Hoa, SN 1989, mẹ của cháu bé, cho biết: “Sau khi sinh cháu các bác sĩ phát hiện cháu Ngọc bị dị tật ở vùng hậu môn, cụ thể là cháu không có hậu môn. Cháu được chuyển lên Hà Nội để khám chữa. Ở Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu đã được phẫu thuật 3 lần".
Tuy nhiên, trong quá trình xét nghiệm để phẫu thuật lần 2 cho cháu, các bác sĩ lại phát hiện ra cháu Ngọc còn bị tim bẩm sinh nên đã làm các thủ tục phẫu thuật tim cho cháu. Theo các bác sĩ thì cháu Ngọc cháu cần phải trải qua 2 lần phẫu thuật nữa mới “thông” được hậu môn, còn bệnh tim của cháu thì sẽ dần ổn định.
Em bé khong hạu mon phãu thuạt 4 làn trong 8 tháng-Hinh-2
 Một số loại thuốc điều trị ngoại trú cho cháu Ngọc tại phòng trọ.
Cũng theo gia đình cháu Ngọc, sau khi trải qua 4 lần phẫu thuật, cháu Ngọc đã bị tăng áp phổi, nhiễm trùng máu và vết mổ, lõm xương ức, nghiêm trọng hơn là cháu bị viêm màng phổi nhưng may mắn đã được các y bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám và điều trị một cách tận tình nên đã thoát khỏi cơn nguy kịch. 
Chi phí mà gia đình phải chi trả và mua thuốc men cho cháu hiện lên hơn 100 triệu đồng, gia đình cháu Ngọc đã phải “cắm cả sổ đỏ để lấy tiền điều trị cho cháu”.
M.Hưng

Bình luận(0)