Con nhập viện khám mắt vì mẹ mải Tết

Google News

(Kiến Thức) - Đang ăn Tết ở quê, mới sáng mùng 1, chị Lan (Hà Nội) đã thấy mắt của cô con gái 2 tuổi đầy gỉ đến nỗi không mở ra được. 

Đang ăn Tết ở quê, mới sáng mùng 1, chị Lan (Hà Nội) đã thấy mắt của cô con gái 2 tuổi đầy gỉ đến nỗi không mở ra được. Gỉ kết quánh lại níu hai bờ mi khiến chị phải lấy khăn ấm lau mãi mới hết. Do là ngày Tết lại bận rộn, trong khi "hành trang" mang về quê chỉ có nước muối sinh lý nên chị vội lấy nhỏ mắt cho con. Thế nhưng, sáng hôm sau tình hình không khá hơn, gỉ vẫn quánh ở cả hai mắt. Cực chẳng đã, chị phải bế con tìm đến bác sĩ khám chiều mùng 2 Tết. 
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Theo TS Vũ Quốc Lương, Trưởng khoa Khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Mắt T.Ư, trường hợp gỉ kết quánh ở mi mắt trẻ như trên thường là bệnh viêm ngoài nhãn cầu. Khi đã bị viêm, cần dùng kháng sinh đặc trị, việc chỉ nhỏ nước muối sinh lý sẽ không thể khỏi bệnh. 
Vào những ngày lễ, Tết, cha mẹ do bận rộn mà thường buông lỏng con cái, trong khi trẻ nhỏ dễ nghịch bẩn rồi lại dụi tay vào mắt gây viêm bờ mi, viêm ngoài nhãn cầu. Dù bận rộn, cha mẹ vẫn nên sắp xếp công việc để có thể chăm sóc con. Nếu bận, có thể nhờ người để ý đến con. 
Việc trẻ đang trong môi trường được chăm sóc chu đáo bỗng "thả" ra lê la nghịch bẩn dễ khiến các cháu bị vi khuẩn tấn công và gây bệnh.
Hoài Hương (ghi)

Bình luận(0)