Bệnh nhân Italya nhiễm Ebola có dấu hiệu phục hồi

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ người Italya bị lây nhiễm Ebola trong quá trình làm việc tại Sierra Leone đã khả quan hơn rất nhiều sau thời gian được điều trị.

Hiện tại, bác sĩ Sisilian, người bị lây nhiễm vi rút Ebola trong quá trình làm việc tại Sierra Leone vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Spallanzani ở Rome và tình hình sức khỏe đã tiến triển rất tích cực.
Bà Cecilia Strada, Chủ tịch tổ chức phi chính phủ Emergency cho hay: "Đây là kết quả tích cực trong cuộc chiến chống Ebola của chúng tôi, nó như là cảm giác được nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm".
 Nhân viên y tế rời khỏi căn nhà của một người bệnh. Ảnh: EPA
Trước đó, ông Sisilian đã được đưa về nước để điều trị ngay sau khi xuất hiện những triệu chứng bệnh bệnh đầu tiên. Bệnh nhân Sisilian sẽ được điều trị bằng một loại thuốc thử nghiệm kháng virus Ebola từng được sử dụng thành công tại Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Bộ Y tế Italia thì loại thuốc này chưa từng được sử dụng cũng như đăng ký tại nước này. Hiện nhà chức trách Italia chưa rõ bằng cách nào mà bác sĩ này bị nhiễm Ebola, song loại trừ khả năng liên quan đến sơ suất trong quy định mặc đồ bảo hộ khi làm việc.
Theo thông tin của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dịch bệnh do vi rút Ebola tính đến ngày 15/12/2014, Thế giới đã ghi nhận 18.564 trường hợp mắc, trong đó 6.905 trường hợp tử vong.
Linh Chi (Theo Telegraph)

Bình luận(0)