Bác sĩ khỏi Ebola muốn trở lại Liberia

Google News

(Kiến Thức) - Một bác sĩ đã phục hồi sau nhiễm Ebola muốn trở lại tâm dịch Ebola, nơi ông bị nhiễm vi rút để tiếp tục làm nhiệm vụ y tế.

Bác sĩ Richard Sacra tiết lộ rằng ông sẽ đến Bệnh viện ELWA và làm nhiệm vụ y tế trong vòng 4 tuần, một phòng khám bên ngoài Monrovia nơi ông đã nhiễm vi rút chết người vào hồi tháng Tám.
Trước đó, bác sĩ Richard Sacra thuộc Nhóm truyền giáo SIM đã nhận được huyết tương chữa Ebola, được chiết từ máu của một trong 2 người Mỹ nhiễm bệnh và được chữa lành.
 Bác sĩ Richard Sacra.
Sacra đã trải qua thời gian điều trị tại Omaha, Nebraska trước khi được trở về nhà. Ông cũng là 1 trong 10 bác sĩ nhiễm Ebola được điều trị tại Mỹ.
Richard Sacra bày bỏ mong muốn muốn trở lại Liberia sau khi ông hồi phục tại một cuộc họp báo hôm qua ở Statehouse về việc công bố khoản trợ cấp 1 triệu USD hỗ trợ cho chương trình xét nghiệm chính xác hơn để chẩn đoán Ebola.
Cho đến nay, hơn 15.300 trường hợp nhiễm Ebola đã được xác nhận và hơn 5.450 người đã thiệt mạng do dịch bệnh nguy hiểm này.
Bác sĩ Kent Bantly, người từng nhiễm Ebola và bình phục đã hiến tặng máu của mình để làm huyết thanh chữa bệnh đồng nghiệp của mình là bác sĩ Richard Sacra.
Để điều trị cho Richard Sacra bằng máu của mình, bác sĩ Bantly đã bay đến Nebraska hồi cuối tuần trước và hiến máu hai lần, với hy vọng các kháng thể trong máu của ông có thể giúp đồng nghiệp của mình được chữa khỏi. Một điều may mắn hơn cho Sacra là anh và bác sĩ Brantly có cùng nhóm máu, do đó việc điều trị cũng đơn giản hơn.
Tiến sĩ Phillip Smith, người đứng đầu đơn vị Phòng bệnh tại Trung tâm y tế Nebraska ở Omaha, cho biết, sau khi Brantly hiến máu, các bác sĩ đã tạo ra một loại huyết thanh bằng cách loại bỏ các tế bào hồng cầu trong máu. Vì không có thuốc đặc trị, các bác sỉ bắt buộc phải dùng loại huyết thanh này như hy vọng cuối cùng trong việc cứu sống bệnh nhân.

Linh Chi (Theo AP)

Bình luận(0)