Bệnh nhân Cuba phục hồi sau nhiễm Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Một bác sĩ người Cuba đã hoàn toàn hồi phục sau khi được điều trị tại Genava, Thụy Sĩ và được phép xuất viện sớm để đoàn tụ với gia đình.

Ông Felix Baez, 43 tuổi, là một trong số 256 bác sĩ và y tá Cuba đã đến Tây Phi để trợ giúp những đất nước trong vùng tâm dịch Ebola, căn bệnh nguy hiểm đã giết chết hơn 6.000 người.
Bác sĩ Felix Baez chụp ảnh cùng vợ và con trai.
Sau khi xác nhận dương tính với vi rút Ebola, ông này được đưa tới Genava và điều trị bằng thuốc thử nghiệm Zmab, tiền thân là loại thuốc Ebola Zmapp từng được dùng để điều trị cho nhiều bệnh nhân Mỹ.
Một phát ngôn của bệnh viện Đại học Gevana cho biết, bác sỹ Baez đã được điều trị đồng thời bằng thuốc của hãng thuốc Zmab Canada và một loại thuốc điều trị cúm chưa qua thử nghiệm của hãng Fujifilm, Nhật Bản. Bác sĩ Baez là bệnh nhân đầu tiên của Cuba nhiễm Ebola và đã được chữa khỏi.
Jacques-André Romand, giám đốc Trung tâm y tế Gevana tiết lộ chỉ sau 2 ngày điều trị, tình trạng của bệnh nhân đã tốt hơn rất nhiều. Hiện tại, cơ thể ông này đã hoàn toàn sạch vi rút và có thể trở về nhà đoàn tụ với gia đình sớm nhất.
Linh Chi (theo Reuters)

Bình luận(0)