Y tá Tây Ban Nha hiến máu cứu người nhiễm Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Y tá người Tây Ban Nha, người đã phục hồi sau nhiễm Ebola ở Madrid hy vọng máu của mình có thể được dùng để hiến cho những bệnh nhân nhiễm Ebola.

Teresa Romero, 44 ​​tuổi đã hồi phục hoàn toàn sau khi nhiễm Ebola khi chăm sóc cho hai linh mục hồi hương từ Tây Phi, những người này đã tử vong tại Madrid và gây ra một làn sóng dữ dội chống lại chính phủ Tây Ban Nha bởi họ cho rằng nhân viên y tế không được trang bị đầy đủ để đối phó với Ebola.
 Y tá Teresa Romero.
Phát biểu tại một cuộc họp báo, Romeo nói: "Tôi không cảm thấy trách móc hay bực bội, nhưng nếu máu của tôi có thể được nghiên cứu vắc xin và thuốc đặc trị cho người nhiễm bệnh, tôi luôn sẵn sàng".
Trước đó, y tá này cũng được truyền máu từ một nữ tu sĩ đã hồi phục sau nhiễm Ebola và loại thuốc thử nghiệm tên là Favipiravir.
Trước đó, các chuyên gia y tế cho rằng trong máu của những người khỏi bệnh Ebola có chứa các kháng thể chống lại vi rút nguy hiểm này. Ở Mỹ, bác sĩ Ken Brantly từng sống sót sau khi bị nhiễm Ebola đã hiến máu cho ba người bệnh, trong đó có nữ y tá gốc Việt Nina Phạm. Hiện Nina Phạm đã phục hồi hoàn toàn.
Linh Chi (Theo Foxnews)

Bình luận(0)