Ăn rau để lạc quan hơn

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới nhất cho thấy người có nồng độ carotenoids trong máu cao, hợp chất từ thực vật có xu hướng lạc quan hơn về tương lai.

Mối liên hệ giữa tâm lý và thể chất từ lâu đã được các nhà nghiên cứu công nhận. Nhà nghiên cứu Julia Boehm thuộc trường Y tế Cộng đồng Harvard cho hay đây là nghiên cứu đầu tiên phát hiện ra chất carotenoids có trong thực vật có tác động đến sự lạc quan của con người.

Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng nồng độ chất chống oxy hóa cao trong máu có thể là dấu hiệu tốt cho sức khỏe. Carotenoid và sắc tố beta-carotene là khoáng chất chống oxy hóa có nhiều trong cam và một số loại rau xanh như rau bina và các loại rau có lá xanh
 Những người lạc quan hơn có nồng độ carotenoid trong máu cao hơn 13% 
so với những người ít lạc quan hơn

Nghiên cứu trên gần 1.000 người đàn ông và phụ nữ Mỹ trong độ tuổi từ 25 đến 74 đánh giá nồng độ chất chống oxy hóa có trong máu như carotenoid, beta-carotene và vitamin E có trong máu. Những người tham gia nghiên cứu được điền vào bảng câu hỏi về thái độ sống, mẫu máu và những gì họ ăn hàng ngày.

Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng những người lạc quan hơn có nồng độ carotenoid trong máu cao hơn 13% so với những người ít lạc quan hơn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn hai hoặc ít hơn khẩu phần trái cây và rau quả mỗi ngày ít lạc quan hơn so với những người ăn ba khẩu phẩn rau quả trở lên hàng ngày.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ cũng khuyến cáo rằng mỗi người lớn nên ăn 4,5 khẩu phần rau quả và trái cây mỗi ngày, chế độ ăn uống đầy đủ hoa quả và trái cây có thể làm giảm nguy cơ ung thư và các bệnh mãn tính khác.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Cẩm Linh (Theo Myhealthnewsdaily)

Bình luận(0)