Xót thương cảnh đời bé 7 tuổi lao xuống giếng cứu bạn

Google News

(Kiến Thức) - Một đứa trẻ mới lên 7 tuổi đã dám liều mình lao xuống giếng cứu bạn đã khiến những người hàng xóm vô cùng xót thương và ngưỡng mộ…


Sáng ngày 12/6, chúng tôi đến khu chợ Hóa An, xã Hóa An, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai hỏi thăm đường vào nhà em Nguyễn Phúc Đức, những người buôn bán ở đây ai ai cũng biết và chỉ dẫn tận tình.

Nhà của em thật ra chỉ là một căn chòi nhỏ được dựng tạm trên mảnh đất dự án công trình hành lang an toàn tuyến ống nước, xung quanh đầy sình lầy, cỏ cây rậm rạp.

 

 Người mẹ trẻ đau đớn cạnh quan tài đứa con trai của mình.

Chúng tôi thật sự ái ngại khi phía trong căn nhà tềnh toàng, chiếc quan tài của Đức chiếm trọn vị trí, còn phía ngoài sân được những người hàng xóm dựng vội tấm bạt che mưa cho khách đến viếng.

Kể về đứa cháu ngoại ngoan hiền nhưng bạc số, ông Nguyễn Văn Sơn nức nở: "Khi Đức mới được vài tháng tuổi, ba mẹ nó vì nhiều lý do không ở với nhau nên đường ai nấy đi. Sau đó vì cuộc mưu sinh phải tha hương làm ăn, mẹ của Đức đã gởi con cho ông bà ngoại nuôi dưỡng."

 Ông Sơn trong căn nhà tềnh toàng đặt quan tài đứa cháu ngoại của mình.

“Sống cảnh không nhà, nay đây mai đó làm việc cho công ty công ích vệ sinh của TP. Biên Hòa, thấy ở đây có đất trống nên vợ chồng tôi đến dựng tạm nhà cho thằng Đức có nơi ăn học”, ông Sơn cho biết.

Thương ông bà dù tuổi già nhưng còn vì mình mà chịu khổ cực, Đức đáp lại bằng việc cố gắng học hành và là học sinh giỏi của lớp 1 trường tiểu học Hóa An. Hàng ngày sau giờ học, Đức còn phụ bà ngoại việc buôn bán rau ngoài chợ.

 Bé Trương Hoàng Kim Ngân vẫn còn ám ảnh cái chết của 2 người anh. 

Vẫn còn ám ảnh với những gì đã xảy ra, em Trương Hoàng Kim Ngân (7 tuổi, người em bà con của Đức) kể lại: “Sau khi ngủ trưa dậy, anh Bon (tức em Đức) rủ con và anh Công (Nguyễn Mai Thanh Phú, 7 tuổi) đi ra chợ mua thuốc cho ngoại. Khi đi gần đến chợ thì anh Công kêu cả 3 vào cái hố nước sau nhà một người dân bắt cá. Trong lúc với tay bắt cá, anh Công bị cắm đầu chúi xuống hố nước, thấy vậy anh Bon nhảy xuống định cứu nhưng cả 2 chìm luôn”.

Ngay lập tức bé Ngân chạy về nhà kêu la báo tin 2 anh gặp nạn và người thân đã nhanh chóng chạy đến hiện trường. Lúc này Đức, Phú đã được người hàng xóm vớt lên và cơ thể đã tím tái. Dù được được về Bệnh viện Đồng Nai cấp cứu nhưng Đức đã tử vong. Riêng em Phú sau khi được chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng 2 - TP.HCM, đến trưa ngày 12/6, em cũng đã không qua khỏi và đang được gia đình đưa về lo hậu sự.

 Giếng hoang, nơi xảy ra cái chết của 2 bé trai 7 tuổi.

Có mặt tại đám tang em Đức, cô Phạm Tuyết Mai, Hiệu trường Trường tiểu học Hóa An xúc động nói: "Được nghe kể lại hành động dũng cảm của Đức, tôi vô cùng cảm phục và xót xa. Ban giám hiệu nhà trường sẽ làm báo cáo đầy đủ gởi về phòng giáo dục TP.Biên Hòa để có chế độ khen thưởng, biểu dương tấm gương của Đức".

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Văn Ngọc, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Hóa An cho biết đã chỉ đạo các ngành liên quan thăm viếng và hỗ trợ cho gia đình các em gặp nạn. Riêng trường hợp của em Đức, UBND xã sẽ đề xuất tuyên dương hành động dũng cảm cứu người của em.

Được biết, cái giếng hoang nơi xảy ra tai nạn được người dân địa phương đào để lấy nước phục vụ cho việc sinh hoạt. Sau khi xảy ra vụ việc, khu vực giếng đã được rào chắn để không gây tai nạn cho trẻ nhỏ trong xóm nữa.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU


Vũ Sơn

Bình luận(0)